Các thông tin cần biết về lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

14:50, 10/03/2017
|

(VnMedia) - Từ ngày 30/4 đến 24/6/2017 tới đây, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017. Để không bỏ lỡ cơ hội đến đây trải nghiệm, bạn đừng bỏ lỡ các thông tin sau nhé!

Ảnh: Bảo Anh
Ảnh: Bảo Anh

Thời gian trình diễn bắn pháo hoa

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến du lịch Đà Nẵng và có cơ hội ngắm pháo hoa và tham gia các hoạt động diễn ra trong suốt lễ hội, DIFF 2017 sẽ kéo dài trong vòng 2 tháng từ 30/4 đến 24/6/2017.

Đêm trình diễn pháo hoa đầu tiên cũng là đêm khai mạc lễ hội sẽ diễn ra vào 30/4 với sự tham gia của 2 đội thi Việt Nam và Áo. Các đêm trình diễn pháo hoa tiếp theo sẽ diễn ra vào các buổi tối thứ Bẩy hàng tuần, mỗi đêm thi gồm 2 đội trình diễn, cụ thể: đêm 20/5 (Đội Thụy Sĩ và Nhật Bản), đêm 27/5 (Đội Trung Quốc và Anh); đêm 3/6 (Đội Úc và Ý); sau 4 đêm trình diễn sẽ chọn ra 3 màn trình diễn xuất sắc nhất để tham dự đêm chung kết diễn ra vào ngày 24/6 cũng là đêm bế mạc lễ hội.

Nhiều hoạt động phụ trợ khác

Cùng với các màn trình diễn pháo hoa, Lễ hội còn có hoạt động phụ trợ hứa hẹn mang đến cho du khách và người dân Đà Nẵng một không khí lễ hội sôi động, đặc sắc: Lễ hội đường phố diễn ra vào các ngày thứ Sáu hàng tuần từ 5/5 đến 23/6, tại trung tâm thành phố với sự xuất hiện của hàng chục xe hoa được trang trí độc đáo thể hiện đậm nét văn hóa truyền thống của các quốc gia có đội tuyển tham dự cuộc thi pháo hoa; Không gian ẩm thực quốc tế “Ngũ hành” gồm 5 khu diễn ra tại khu vực bờ Tây sông Hàn, phía Bắc cầu Nguyễn Văn Trỗi với các món ăn được chế biến và thưởng thức theo triết lý ngũ hành đầy mới lạ…

Giá vé xem bắn pháo hoa

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, vé xem DIFF 2017 được phát hành từ ngày 1/3/2017 và không có thay đổi so với năm trước, giá vé sẽ dao động từ 300.000 - 500.000 đồng tùy theo vị trí khán đài. Mức giá này đã bao gồm VAT, áp dụng cho người lớn và trẻ em cao từ 1m trở lên (miễn phí cho trẻ em dưới 1m ngồi cùng bố/mẹ). Mỗi vé có giá trị sử dụng 01 lần.

Các đội thi đến từ 8 quốc gia

Cùng với đội chủ nhà Việt Nam, Lễ hội pháo hoa năm nay dự kiến sẽ có sự tham gia của 7 đội thi đến từ các quốc gia nổi tiếng về công nghệ sản xuất và trình diễn pháo hoa trên thế giới gồm có: Anh, Úc, Áo, Thụy Sĩ, Ý, Nhật Bản, Trung Quốc. Các đội thi sẽ lần lượt trình diễn thi tài qua 5 đêm với chủ đề tương ứng với ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

An Nhiên


Ý kiến bạn đọc