107 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam nhưng không nhập cảnh

08:47, 19/03/2017
|

(VnMedia)- Theo thông tin từ Trung tâm thông tin tỉnh Quảng Ninh, tỉnh này đang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và xử lý các nội dung liên quan đến đoàn khách du lịch 107 người đến cửa khẩu không làm thủ tục nhập cảnh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Văn bản số 363/UBND-DL1 về việc "Kiểm tra, xác minh và xử lý các nội dung liên quan đến đoàn khách du lịch đến cửa khẩu không làm thủ tục nhập cảnh".

Ảnh minh họa từ internet.

Ảnh minh họa từ internet.

UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND TP Móng Cái, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung liên quan đến việc Công ty CP Thương mại và Du lịch quốc tế Hạ Long và xử lý nghiêm các vi phạm. Báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/3/2017.

Đồng thời, Sở Du lịch cần có văn bản trao đổi với Ủy ban phát triển du lịch Quảng Tây, Trung Quốc và các cơ quan quản lý du lịch có liên quan của phía bạn để thông báo rõ tình hình và đề nghị phối hợp xử lý nhằm đảm bảo lợi ích của du khách, các doanh nghiệp du lịch và hình ảnh du lịch của hai bên.

Cũng tại Văn bản, UBND tỉnh giao Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, tránh các trường hợp tương tự xảy ra.

Sau khi có Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch đã vào cuộc kiểm tra xác minh, xử lý và tạm đình chỉ hoạt động 12 tháng đối với Công ty CP Du lịch và Thương mại quốc tế Hạ Long; đồng thời phạt 25 triệu đồng và kiến nghị Tổng cục Du lịch rút giấy phép đối với Công ty này.

Trước đó, ngày 13/3, tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Công ty CP Thương mại và Du lịch quốc tế Hạ Long đã không đón và thực hiện chương trình du lịch đối với đoàn khách du lịch 107 người Trung Quốc sang Việt Nam./.

An Khanh


Ý kiến bạn đọc