Những "quyền lực" đặc biệt của hộ chiếu Việt Nam

13:22, 27/02/2017
|
(VnMedia)-  Bạn đã biết gì về mức độ "quyền lực" của tấm hộ chiếu Việt Nam chưa? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
Theo danh sách bảng xếp hạng các cuốn hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới dựa trên số lượng quốc gia có thể đến mà không cần visa do Trang Passport Index công bố, Việt Nam xếp thứ 76 trong danh sách, với cuốn hộ chiếu có thể đến thăm 48 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần visa.
 
Người mang hộ chiếu Việt Nam có thể xin thị thực tại chỗ vào các quốc gia và vùng lãnh thổ : Bolivia, Cape Verde, Comoros, Djibouti, Dominica, Ai Cập, Guinea-Bissau, Iran, Kenya, Kuwait, Madagascar, Malawi, Maldives, Quần đảo Marshall, Mauritania, Mozambique, Nepal, Nicaragua, Palau, Saint Lucia, Samoa, Seychelles, Tajikistan, Tanzania, Đông Timor, Togo, Thổ Nhĩ Kỳ, Tuvalu, Uganda và Zambia.
 
Người Việt Nam có thể xin thị thực điện tử qua internet vào các quốc gia : Ấn Độ, Antigua và Barbuda, Úc, Azerbaijan, Gabon, Gruzia, Kenya, Kuwait, Rwanda, Saint Kitts và Nevis, São Tomé và Príncipe, Sri Lanka và Zimbabwe.
 
Người mang hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn trên 6 tháng mà có visa vào khối Schengen được miễn thị thực đến các nước : Bulgaria, Colombia, Costa Rica, Croatia, Cyprus, Đài Loan, Montenegro, Serbia và Romania. Tuy nhiên, một số quốc gia yêu cầu đăng ký trước qua mạng để được chấp thuận và không gặp vấn đề gì khi nhập cảnh.
 
Người Việt Nam mà có visa vào Mỹ có thể tới Colombia, Costa Rica, Mexico và Serbia không cần xin thị thực.
 
Hộ chiếu Việt Nam được miễn thị thực vào các quốc gia và vùng lãnh thổ sau: 9 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á : Brunei, Cambodia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan; Các quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới : Cuba, Ecuador, Haiti, Kyrgyzstan, Micronesia, Palestine, Panama, Saint Vincent và Grenadines và đảo Jeju (Hàn Quốc).
 
Những người mang hộ chiếu Việt Nam mà có thẻ APEC Business Travel Card (ABTC) được miễn visa vào các quốc gia và vùng lãnh thổ sau : Chile, Hồng Kông, Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Nga, Đài Loan.
 
Thời gian người mang hộ chiếu Việt Nam có thể lưu tại các quốc gia Đông Nam Á : Brunei (14 ngày), Cambodia (30 ngày), Indonesia (30 ngày), Lào (30 ngày), Malaysia (30 ngày), Myanmar (14 ngày), Philippines (21 ngày), Singapore (30 ngày), Thái Lan (30 ngày).
 
Các quốc gia cấp visa cho người mang hộ chiếu Việt Nam mà không mất phí : Algeria, Afghanistan, Mông Cổ, Nicaragua và Romania.
 
Các quốc gia mà người mang hộ chiếu Việt Nam được miễn visa hoặc xin visa vào thời điểm đến có thể lưu trú lâu nhất là Panama (180 ngày) và các quốc gia có thể lưu trú 90 ngày : Bolivia, Ecuador, Guinea-Bissau, Haiti, Kenya, Nepal và Zambia.
 
An Nhiên

Ý kiến bạn đọc