Những ngôi chùa bạn nên đến đầu năm để lễ phật cầu an

06:06, 13/02/2017
|

(VnMedia)- Du xuân đầu năm trong tiết trời se lạnh là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt mà khó có thể so sánh với bất cứ mùa nào. Những ngày xuân hành hương lễ Phật cầu bình an cũng là một trải nghiệm rất riêng. Một số gợi ý cho bạn đầu năm.

Chùa Hương (Hà Nội)

Động Hương Tích Chùa Hương. Ảnh minh họa từ internet.
Động Hương Tích Chùa Hương. Ảnh minh họa từ internet.

Lễ hội chùa Hương diễn ra vào mồng 6 tháng Giêng kéo dài đến hạ tuần tháng 3 Âm lịch hằng năm, đón hàng triệu lượt khách trẩy hội, dâng hương. Nét độc đáo của trẩy hội chùa Hương là ngồi thuyền vãn cảnh núi sông hiền hòa, lạc vào non tiên cõi Phật. Với tên gọi khác là Hương Sơn, quần thể chùa Hương gồm có hàng chục ngôi chùa, nhiều đền thờ thần, đình thờ tín ngưỡng nông nghiệp…, là nơi gắn liền với đời sống tâm linh của người dân cả nước.

Chùa Bái Đính (Ninh Bình)

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Nằm men theo sườn núi, giữa một thung lũng mênh mông hồ và núi đá, chùa Bái Đính sở hữu nhiều kỷ lục: chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á... Những pho tượng, tháp chuông tại đây đều chạm đến đỉnh cao của nghệ thuật điêu khắc. Hòa cùng quan cảnh thiên nhiên, quần thể chùa Bái Đính xứng đáng được gọi bằng cái tên hoa mỹ: “bồng lai tiên cảnh”.

Yên Tử (Quảng Ninh)

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Quần thể danh thắng gồm hệ thống các di tích văn hóa, lịch sử gắn liền với sự hình thành, và phát triển của thiền phái Trúc Lâm. Hành trình về Yên Tử tựa như đến với cổng trời. Du khách sẽ chiêm bái chùa Trình, chùa Suối Tắm, chùa Cầm Thực, chùa Lân, chùa Giải Oan, chùa Hoa Yên, chùa Một Mái, chùa Bảo Sái, chùa Vân Tiêu và cuối cùng là chùa Đồng. Tại Yên Tử còn có Bảo tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông trong tư thế ngồi thiền trên đài sen, cao 12,6m, được đúc từ 138 tấn đồng bằng kỹ thuật đổ liền khối, đúc nổi trực tiếp.

Cụm chùa Linh Ứng (Đà Nẵng)

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Thành phố biển Đà Nẵng có 3 ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng tọa lạc tại 3 địa điểm khác nhau, tạo thành một hình tam giác huyền bí, linh thiêng. Linh Ứng - Bãi Bụt, nơi có tượng Quan Thế Âm cao 67m. Linh Ứng - Ngũ Hành Sơn tuy được trùng tu nhiều lần nhưng vẫn giữ nét đẹp cổ kính cùng những tượng Phật bằng đá trắng nguyên khối. Cuối cùng là chùa Linh Ứng - Bà Nà, nơi có tượng phật Thích Ca Mâu Ni cao 27m, tọa thiền trên đài sen cao 6m.

Chùa Dơi (Sóc Trăng)

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Nằm lọt thỏm giữa cánh rừng bạt ngàn cây sao, cây dầu, chùa Dơi nổi bật một màu vàng bao phủ. Đến đây, du khách sẽ nhìn thấy các họa tiết tiêu biểu trong kiến trúc Khmer. Mái chùa được chạm trổ hoa văn rắn thần Naga uốn lượn tinh xảo. Ngoài gian chính điện, khuôn viên chùa còn có nhiều bảo tháp chứa di hài, nơi thờ cúng các nhà sư quá cố, nhà ở của các sư, nhà hội Sa La. Ngoài ra, du khách còn bắt gặp những chú dơi treo mình lủng lẳng trên các nhánh cây trong khuôn viên chùa.

Băng Tâm


Ý kiến bạn đọc