Jestar hủy chuyến Hải Phòng – Tp.Hồ Chí Minh do chậm giờ bay

09:35, 16/02/2017
|

(VnMedia) - Tối ngày 14/2 chuyến bay Hải Phòng – Tp.Hồ Chí Minh của Jestar đã phải hủy vì lý do khai thác và mật độ sân bay dẫn đến giờ bay của phi công bị quá thời gian quy định.

Cụ thể, trong lịch trình khai thác thường lệ, ngày 14/2 một máy bay của Jetstar Pacific thực hiện chuyến bay từ Tp.Hồ Chí Minh đi Phú Quốc dự kiến cất cánh lúc 18h45’, do mật độ khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất có nhiều chuyến bay khác nên máy bay bị kẹt dẫn đến chuyến bay bị chậm đến 19h40 mới có thể cất cánh, sau đó chuyến bay ngược lại từ Phú Quốc về Tp.Hồ Chí Minh cũng bị chậm từ 20h30’ đến 21h30’. 

Jetstar Pacific
Jetstar Pacific hủy chuyến bay Hải Phòng – Tp.Hồ Chí Minh
Theo kế hoạch, chiếc máy bay này sẽ tiếp tục bay ra Hải Phòng để vận chuyến khách chuyến bay BL519, dự kiến khởi hành lúc  1h40’. Tuy nhiên việc kéo dài chuyến bay do kẹt sân bay dẫn đến tổ bay (phi công và tiếp viên) bị quá giờ bay theo quy định an toàn, làm cho chuyến bay BL519 không thể thực hiện được và phải hủy. 
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Jetstar Pacific đã thông báo, xin lỗi đến hành khách đồng thời triển khai bồi thường mỗi hành khách 400 nghìn đồng theo quy định và bố trí chuyến bay bù vào ngày hôm sau 15/2. 
 
Hành khách sau đó đã lên chuyến bay BL8519, cất cánh vào lúc 12h00 ngày 15/12 từ sân bay Cát Bi đi Tp.Hồ Chí Minh. Được biết, hiện nay ngành hàng không thế giới quy định tất cả phi công đều không được phép lái máy bay vượt quá số giờ bay quy định nhằm bảo đảm an toàn bay.  
 
Hiện Ban lãnh đạo Jetstar Pacific đang yêu cầu các bộ phận liên quan báo cáo để có đánh giá, biện pháp nghiêm túc nhằm phục vụ hành khách tốt hơn trong thời gian tới. 
 
Phương Vũ
 

Ý kiến bạn đọc