Về nơi hoa nở trắng trời để tận hưởng không khí xuân

10:53, 19/01/2017
|
(VnMedia)- Đứng giữa rừng mơ một ngày nắng xuân ngỡ như mình đang ở một thế giới khác. Trời xanh ngắt không một gợn mây, cây phủ lên mình một lớp hoa dầy màu trắng, tựa như người ta choàng một chiếc khăn dày ấm cúng; nhìn kỹ mới thi thoảng thấy một chiếc lá xanh lẩn sau lớp khăn ấy.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
 
Phong cảnh thiên nhiên đẹp như trong truyện cổ tích ấy không hề xa lạ mà chính là cảnh sắc tại Mộc Châu (Sơn La). Vào thời khắc mùa xuân, khi đến Mộc Châu bạn sẽ thấy từng chùm hoa như ríu rít gọi nhau về để bung ra cả cây một màu trắng muốt. Đứng giữa rừng mơ một ngày nắng xuân ngỡ như mình đang ở một thế giới khác. 
 
Sau những ngày đông giá rét, mùa xuân đến với cao nguyên Mộc Châu được bao phủ bởi màu trắng tinh khiết của hoa mơ, hoa mận. Mộc Châu bước vào mùa hoa mận nở rộ đẹp nhất trong năm, mận sẽ nở và kéo dài trong vòng 2 - 3 tuần. Vào dịp này các bạn có thể lên Mộc Châu để được hoà mình vào cánh rừng bạt ngàn hoa mận trắng, cũng vừa đúng vào dịp đầu năm dịp tết người Mông sẽ có thêm nhiều không gian lễ hội văn hoá phong phú
 
Cũng giống như hoa mận, hoa mơ khi đã nở là nở ồ ạt, từng chùm hoa hẹn nhau bung nở cùng lúc trắng muốt cả một rừng cây. Các cánh hoa khi bung ra trắng tinh khôi nhưng tròn đều chứ không thuôn dài như mận, đài hoa phơn phớt đỏ. Nếu nhìn từ xa, những quả đồi trắng muốt pha sắc xanh non là đồi mận, còn những quả đồi trắng nhưng hơi nhuốm màu đỏ mới chính là đồi hoa mơ. Đứng giữa rừng mơ ngày xuân, hoa trắng như phủ một lớp tuyết mỏng trên những thân cây khẳng khiu, xù xì, ngỡ như đang lạc vào thế giới thần tiên nào đó.
 
Không bỏ lỡ thời tiết tuyệt đẹp của mùa xuân, các công ty lữ hành đều khai thác hành trình đến Mộc Châu ngắm hoa mơ nở. Nếu bạn xuất hành từ Hà Nội, có thể chọn đến Mộc Châu vào 2, 4 hoặc 6 Tết Nguyên đán của Công ty Du lịch Việt Nam với mức giá 950.000 đồng/người cho hành trình 2 ngày 1 đêm. 

Nếu bạn không sắp xếp thời gian để đi vào dịp Tết Nguyên đán, bạn có thể chọn tour của VietSense Travel đến Mộc Châu cũng với hành trình 2 ngày 1 đêm khởi hành vào các ngày thứ 7 trong tuần, với mức giá tour từ 1,2 triệu đồng/người.

An Nhiên


Ý kiến bạn đọc