Những điểm đến ở Việt Nam khiến du khách ngỡ ngàng như trời Tây

07:16, 09/01/2017
|

(VnMedia) - Ngay những ngày đầu năm 2017, Việt Nam được kênh du lịch Discory bình chọn là một trong 10 điểm đến hứa hẹn thu hút lượng du khách khủng trong năm 2017. Bên cạnh những thắng cảnh được vinh danh là di sản thế giới, Việt Nam còn có những điểm đến mà đặt chân tới bạn sẽ ngỡ ngàng như đang ở trời Tây.

Ngắm lá phong đỏ ngay trên đất Việt

Với những người ngưỡng mộ rừng phong lá đỏ thường xuất hiện ở các nước phương Tây thì giờ đây đã có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng đó khi đến thăm chùa Thanh Mai, xã Hoàng Hoa Thám thuộc địa phận huyện Chí Linh, Hải Dương.

Rừng lá phong đặc biệt mọc từ chân núi đến chùa Thanh Mai.
Rừng lá phong đặc biệt mọc từ chân núi đến chùa Thanh Mai. Ảnh minh họa từ internet.

Chùa Thanh Mai vẫn được biết đến là ngôi chùa linh thiêng của thiền phái Trúc Lâm tọa lạc trên núi Tam Ban. Ngôi chùa cổ kính không chỉ trang nghiêm, tĩnh mịch mà còn đặc biệt nổi tiếng với không gian ngập tràn của những cây phong đang mùa đổ lá đỏ xung quanh chùa vào mùa đông.

Đến thăm chùa Thanh Mai, du khách sẽ được chiêm ngưỡng gốc cây phong cổ thụ 2-3 người ôm. Những cây phong có kích thước nhỏ hơn mọc rất nhiều và chỉ mọc trên núi Tam Ban cũng như sườn nam chùa Thanh Mai tọa lạc, trong khi các ngọn núi khác gần đó không hề có.

Đây là điểm đến thu hút đông đảo giới trẻ và những người ưa thích khám phá đến để ngắm cảnh và không quên lưu lại những bức ảnh tuyệt vời cho mình và bạn bè để làm kỷ niệm.

Đây không phải là địa điểm duy nhất có lá phong ở Việt Nam. Du khách có thể ghé đến một số địa điểm khác để ngắm lá phong như đỉnh Fansipan (Lào Cai); Tam Đảo (Vĩnh Phúc); xã Chế Tạo, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái; Thừa Thiên Huế; Đà Lạt (Lâm Đồng); Đồng Cao, Bắc Giang.

Cánh rừng nguyên sinh Chế Tạo rực đỏ màu lá phong. Ảnh minh họa từ internet.
Cánh rừng nguyên sinh Chế Tạo rực đỏ màu lá phong. Ảnh minh họa từ internet.

Đồng Cao là một địa điểm hết sức hấp dẫn đối với các bạn trẻ thích đi phượt. Thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang, cách Hà Nội 170 km, Đồng Cao là một điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho 2 ngày cuối tuần. Đến Đồng Cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một rừng cây lá phong. Tuy lá phong ở đây không dày đặc và trải thảm như ở nước ngoài, nhưng được nhìn ngắm những tán phong đỏ trên dưới nắng vàng và bầu trời xanh thẳm cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Hồ nước xanh tuyệt đẹp

Nếu bạn đến đây bạn sẽ ngỡ như mình đang ở Cửu Trại Câu Trung Quốc. Nằm lọt thỏm giữa dãy núi đá vôi Trại Sơn, thuộc xã An Sơn, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, hồ nước xanh chỉ rộng khoảng 20 hecta nhưng lại thu hút rất nhiều du khách hiếu kỳ đến tham quan và chụp ảnh.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Điều làm cho hồ nước trở nên đặc biệt là màu nước xanh lam trong vắt hiếm thấy. Theo lời giải thích của người dân địa phương, sở dĩ được màu xanh như vậy là do hồ sâu vài chục mét do quá trình nổ mìn khai thác đá, nền đất được bao phủ một số lượng lớn nhũ vôi, nước gồm khoáng và nước mưa đọng nên rất trong, đủ để tạo nên sắc xanh dương vô cùng quyến rũ. Còn theo ông Nguyễn Văn Đăng (Chủ tịch UBND xã An Sơn), hồ nước có màu xanh do ảnh hưởng của núi đá vôi xung quanh và chất tạo thuốc nổ.

Núi Đá Chồng mà ngỡ Golden Rock ở Myanma

Đỉnh núi có phiến đá cheo leo như một địa điểm nổi tiếng Golden Rock - chùa Kyaiktiyo Myanmar này ở Quảng Ninh, là  một địa danh mới được các phượt thủ Việt Nam khám phá gần đây. Núi Đá Chồng cách bãi Đá Chồng 1.200 mét về phía Đông, ở độ cao 450 mét so với mực nước biển. Tuy nhiên, chưa có nhiều người dám chinh phục nó bởi độ mạo hiểm và chênh vênh.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Muốn đến thăm phiến đá cheo leo bên núi đá chồng, bạn chỉ cần đến thị xã Quãng Yên, tới đoạn ngã 3 km 11 đường Lâm Sinh hỏi người địa phương ai cũng có thể dẫn đường kể cả những đứa trẻ nhỏ. Núi đá chồng chính là địa điểm khá thích hợp để bạn có thể khám phá trong ngày hoặc cùng nhóm phượt đi thưởng ngoạn.

 

Phiến đá cheo leo trên núi đá chồng được liên tưởng với chùa Kyaiktiyo Myanmar.
Phiến đá cheo leo trên núi đá chồng được liên tưởng với chùa Kyaiktiyo Myanmar. Ảnh từ internet.

Băng Tâm


Ý kiến bạn đọc