Năm Gà nên đi đâu để trải nghiệm cuộc sống?

13:02, 26/01/2017
|

(VnMedia)- Theo chia sẻ của các công ty lữ hành, vào dịp Tết đến Xuân về lượng người đi du lịch dự kiến sẽ tăng nhanh. Năm Đinh Dậu 2017 này, xu hướng du lịch của những người thích xê dịch có gì khác biệt?

Các tuyến hút khách dịp Tết

Dịp Tết Âm lịch Đinh Dậu năm 2017 được nghỉ lễ 7 ngày nên các tuyến điểm và lịch trinh chương trinh du lịch sẽ phong phú, đa dạng hơn, phổ biến từ 3 đến 9 ngày.

Theo tìm hiểu, trong dịp này, những tour du lịch trong nước thu hút được du khách là tuyến Đông – Tây Bắc như Mộc Châu mùa hoa cải, hoa mận, Hà Giang mùa hoa đào rừng, Sapa – chinh phục đỉnh Fansipan hay xa hơn là tour Ngắm hoa hướng dương Nghĩa Đàn – khu du lịch Mường Thanh Safari 5*;

Các tuyến biển miền Nam từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm bước vào mùa khô, trung bình 20 – 25 độ C nên là thời điểm được nhiều gia đình lựa chọn để dạo chơi trên những bãi cát trắng hay nằm dài thư giãn bên những bờ biển đẹp nhất Việt Nam mà hoàn toàn không sợ nắng gắt. Có thể kể tới 1 số tuyến được các gia đình quan tâm nhiều như Phú Quốc, Mũi Né, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hòa.

Mộc Châu hoa mơ nở trắng vào dịp đầu xuân mang đến cho du khách cảm giác mới lạ khi đến đây.
Mộc Châu hoa mơ nở trắng vào dịp đầu xuân mang đến cho du khách cảm giác mới lạ khi đến đây. Ảnh: internet.

Nhu cầu đi du lịch nước ngoài của du khách cũng khác nhau. Theo đó, các điểm đến được lựa chọn tùy theo nhóm khách hàng. Ví dụ như: nhóm khách hàng trẻ chủ yếu quan tâm đến các điểm tham quan khám phá, shopping như Thái Lan, Singapore, Dubai.. hay ngắm tuyết rơi, chơi trượt tuyết ở Hàn Quốc, Nhật Bản; Nhóm khách trung niên hướng đến các điểm tham quan cho đại gia đình như có Disneyland (Hongkong), Universal Studio (Singapore/Hoa Kỳ), Legoland (Malaysia)..; Khách hàng cao tuổi lại thích các điểm tham quan đẹp, ấm áp như tuyến Nam Bán cầu – Úc, New Zealand, Nam Phi hay đi du lịch tâm linh, chiêm bái đầu năm như hành hương Ấn Độ, Myanmar, Lào, Campuchia…

Đất nước Myanmar là điểm đến thu hút du khách lớn tuổi. Ảnh: Internet.
Đất nước Myanmar là điểm đến thu hút du khách lớn tuổi. Ảnh: Internet.

Những chú ý cần thiết khi đi du lịch dịp Tết

Theo chia sẻ của những người làm du lịch, đi du lịch dịp Tết là một trải nghiệm đặc biệt. Tuy nhiên, đây cũng là thời kỳ cao điểm nên khách du lịch cần chú ý những vấn đề gì để có kỳ nghỉ du xuân tốt nhất. Vậy cần phải chú ý những gì?

Theo ông Trần Tuấn Anh, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội, Tết luôn là một trong những giai đoạn cao điểm du lịch nhất trong năm. Đối tượng chủ yếu đi du lịch Tết ngày nay lại chủ yếu là đi theo gia đình, nhóm gia đình với đa dạng lứa tuổi trẻ nhỏ, người cao tuổi. Do đó lịch trinh di chuyển, dịch vụ ăn, ở, đi lại tại điểm tham quan cần được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng và lên kế hoạch từ sớm để tránh bị quá tải dịch vụ, tránh tình trạng bị chặt chém, chèo kéo.

"Du khách hàng cũng có thể liên hệ với các văn phòng du lịch để được tư vấn lựa chọn tuyến điểm du lịch phù hợp với nhu cầu gia đình hay nhóm bạn bè, bởi đi theo nhóm đông, mỗi người một ý kiến, sở thích, có sự tư vấn của những nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp các nhu cầu dễ dàng được cân đối, hài hòa", ông Trần Tuấn Anh nói.

Lam Nguyên


Ý kiến bạn đọc