Mách bạn trải nghiệm chợ hoa tết Hà Nội bằng buýt nhanh BRT

13:51, 09/01/2017
|
(VnMedia) -  Đi chợ hoa ngày Tết là một thú vui tao nhã không chỉ dành riêng cho người dân vùng, miền nào. Tuy nhiên, do đặc trưng về thời tiết, ngày Tết phía Bắc thường lạnh nên tạo ra một không khí rất khác biệt cho trải nghiệm đi chợ hoa dịp này. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể chọn hành trình đi bằng buýt nhanh BRT.
 
Ảnh minh hoạ từ internet.
Ảnh minh hoạ từ internet.
 
Đi chơi chợ hoa Tết ở Hà Nội là một trải nghiệm đặc biệt nhất là với những người con xa quê lâu ngày, về Hà Nội dịp Tết đến Xuân sang. Đi chợ hoa những ngày cận Tết không chỉ mua hoa mà còn mua các đồ về trang trí Tết như đèn lồng, bao lì xì, câu đối Tết, đồ trang trí bàn thờ ngày Tết. 
 
Vào ngày Tết đường xá thường đông đúc, nếu bạn muốn có thời gian "thảnh thơi" để ngắm phố phường ngày Tết có thể chọn cho mình hành trình đi lại bằng xe buýt và buýt nhanh BRT.
 
Ở Hà Nội có nhiều chợ hoa có thể đến vào ngày Tết, nhưng có hai chợ hoa nổi tiếng mà nhiều người tìm đến vào dịp Tết là chợ hoa hàng lược và chợ hoa Quảng Bá.
 
 
Để đến chợ hoa Hàng Lược, chợ hoa cổ nhất Hà Nội, bạn có thể đi BRT tới Bến xe Kim Mã, sau đó chuyển sang xe buýt thường đi tuyến 22A Đến 3A Phan Đình Phùng. Từ phố Phan Đình Phùng đi bộ tới phố Hàng Cót xuôi xuống là phố Hàng Lược. Khu vực chợ hoa cũng trải dài từ Phan Đình Phùng tới hết phố Hàng Cót- Hàng Lược. Phố Hàng mã cắt chợ hoa Hàng Lược là khu vực bán bao lì xì, đèn lồng, câu đối Tết.
 
Bạn cũng có thể đến chợ hoa Hàng Lược bằng cách đi BRT tới Bến xe Kim Mã, sau đó chuyển sang đi buýt thường đi tuyến 18 tới điểm đỗ 116 Phùng Hưng rồi đi bộ tới phố Hàng Mã - Hàng Lược, khoảng gần 300m.
 
Nếu bạn muốn đến hai chợ hoa cả Hàng Lược và chợ hoa Quảng Bá, làng đào quất Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội nằm trên đường Âu Cơ, bạn có thể đi BRT tới Bến xe Kim Mã, sau đó chuyển sang đi xe buýt thường, đi tuyến 22A đến 3A Phan Đình Phùng. Từ Phan Đình Phùng bạn dễ dàng đi bộ tới Hàng Lược thăm chợ Hoa và cũng chính tại điểm đỗ 3A Phan Đình Phùng, bạn nối chuyến 41 đi tới điểm đỗ 136 Âu Cơ và đi bộ sắm đào, quất tại đây. Khu vực làng Tứ Liên nổi tiếng nhất về quất và đào bích Nhật Tân cũng nổi tiếng bông to, sắc thắm. Ngoài ra, các loại hoa khác đều có mặt trong chợ Hoa Quảng bá, tất cả là khoảng cách đi bộ. Tiện thể khu vực này sẽ gần Hồ Tây, Phủ Tây Hồ, đường ven hồ Tây tuyệt đẹp...
 
Với BRT, cư dân khu vực Hà Đông sẽ gần nội thành hơn bao giờ hết. Chi phí để đi 2 chợ Hoa trên nếu đi taxi bạn sẽ mất 500 nghìn đồng 2 chiều, còn với BRT + Bus, bạn chỉ mất tối đa 28 nghìn đồng hai chiều, cho cả chuyến đi trên. 
 
Nếu bạn muốn đến chợ hoa Vạn Phúc lớn nhất Hà Đông, bạn có thể xuống tại nhà chờ Vạn Phúc, chợ hoa này chỉ cách nhà chờ này 100m.
 
Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc