Mách bạn cách đến Bia Bà nổi tiếng bằng buýt nhanh BRT

07:27, 14/01/2017
|
(VnMedia)-  Nếu muốn đến Bia Bà La Khê (Hà Đông) bằng BRT, các bạn đi tới nhà chờ La Khê, rẽ tay phải đi bộ 300m là tới. Khi chưa có BRT, cư dân Hà Nội di chuyển taxi hai chiều tới Bia Bà mất khoảng 400 nghìn taxi. Trong tháng đầu đi BRT miễn phí, các bạn nên tranh thủ đi ngay.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
Bia Bà La Khê, Hà Đông, Hà Nội nổi tiếng linh thiêng, tháng nào ngày Rằm, mùng Một cũng tấp nập người đi lễ, cầu mong bình an, may mắn. Thiện nam tín nữ từ khắp nơi truyền tai nhau, xin lộc Bia Bà là thiêng vô cùng, và với những ai đã xin lộc ở Bia Bà thì cuối năm luôn là dịp lễ tạ.
 
ĐIểm đặc biệt khi đi lễ ở Bia Bà mà ai cũng thích, đó là dịch vụ sắp lễ, viết sớ dọc 2 bên đường rất chuyên nghiệp. Bạn ko cần phải chuẩn bị gì, chỉ tới nơi là có sẵn dịch vụ sắp mâm đầy đủ cả xôi, gà, hoa quả, có người xếp lễ, viết sớ giúp rất thuận tiện.
 
Khu di tích Đình - Chùa - Bia Bà La Khê là di tích văn hóa ở làng La Khê, Phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Cụm di tích này bao gồm Đình La Khê và chùa Diên Khánh.
 
Đình La Khê hay là Đình Bia Bà là ngôi đình được cho là xây dựng vào đầu thế kỷ 17 và được tu bổ lớn trong thế kỷ 18.Theo truyền thuyết, Đình thờ 2 vị thành hoàng là Hắc Diện Đại Vương và Thiên Tiên Bảo Hoa công chúa (gọi là nhị vị đại vương), được kể là đã giúp dân trừ ác và có nước để cày cấy, chăn nuôi và giúp vùng đất này trở nên trù phú.
 
Bia Bà thờ Bà Trần Thị Hiền - Hoàng phi đời Vua Mạc Thái Tông (Mạc Đăng Doanh). Bà sinh năm 1511 và mất ngày 16 tháng 11 năm 1538 (năm Mậu Ngọ). Bà là người hiền đức có công với triều đình nhà Mạc và nhân dân địa phương. Trong đình có văn ghi bia bài điếu của vua Mạc Thái Tông năm 1539.
 
Đình Bia Bà - La Khê (Quận Hà đông) được Bộ Văn hóa và Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật năm 1998.
 
Nếu muốn đến Bia Bà La Khê bằng BRT, các bạn đi tới nhà chờ La Khê, rẽ tay phải đi bộ 300m là tới. Khi chưa có BRT, cư dân Hà Nội di chuyển taxi hai chiều tới Bia Bà mất khoảng 400 nghìn taxi. Trong tháng đầu đi BRT miễn phí, các bạn nên tranh thủ đi ngay. Còn những tháng sau, vé 2 chiều chỉ mất 14 nghìn: vừa nhanh vừa ấm, vừa thuận tiện.
 
Băng Tâm

Ý kiến bạn đọc