Đi đâu tuần giáp Tết Đinh Dậu 2017?

14:07, 15/01/2017
|

(VnMedia)- Tuần này, (18-24 tháng Chạp) là thời điểm cận Tết Nguyên Đán 2017, cũng là thời điểm hoạt động mua bán sắm tết truyền thống diễn ra vô cùng sôi động. Nếu bạn ở Hà Nội, bạn nên đến đâu trong tuần này?

Chợ hoa Hàng Lược

Đây là địa điểm đầu tiên bạn nên đến trong tuần này nếu bạn muốn thưởng thức trọn vẹn không khí chuẩn bị Tết Nguyên đán của người Hà Nội. Với người Hà Nội không ai có thể thờ ơ với chợ hoa hoa Hàng Lược trước thềm Xuân, bởi khi đến đây dịp này, mọi người được ngắm hoa, thưởng ngoạn nhiều loại hoa nhưng nhiều nhất vẫn là hoa đào.

Chợ hoa Hàng Lược 207 đã khai mạc tối 13/1 vừa qua.
Chợ hoa Hàng Lược 207 đã khai mạc tối 13/1 vừa qua.

Theo thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm, năm nay, Chợ hoa Tết truyền thống Xuân Đinh Dậu diễn ra từ ngày 12 - 27/1 (từ ngày 15 - 30 tháng Chạp năm Bính Thân) tại các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Khoai, Hàng Rươi và khu vực đầu phố Lý Nam Đế. Trong đó, với ngành hàng quất ở ngã 3 Hàng Rươi - Hàng Lược, phố Hàng Lược (từ số nhà 18 - 28 và từ số nhà 45 – 85), có xen kẽ sành sứ, cây cảnh, chậu hoa và đồ trang trí các loại. 

Với ngành hàng hoa tươi và hoa đào: toàn bộ phố Hàng Khoai, ngã 3 Hàng Khoai - Hàng Lược, phố Hàng Lược (từ số nhà 09 đến số 41 và từ số nhà 2 đến số 16). Ngành bán đồ giả cổ tại ngã năm Hàng Lược - Hàng Mã - Chả Cá - Thuốc Bắc, phố Hàng Rươi (từ số nhà 12 - 36 và từ số nhà 5 - 15).

Ngành hàng trang trí và đồ giả cổ tại phố Hàng Mã (từ số nhà 35 - 83 và từ số nhà 34 - 80). Ngành hàng trang trí tại phố Hàng Mã (từ số nhà 1 - 33 và từ số nhà 2 - 30). Ngành sành sứ tại vỉa hè phố Lý Nam Đế (từ số nhà 1 - 7 và từ số nhà 2 - 8). 

Trong thời gian diễn ra chợ hoa, quận cũng tổ chức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại khu vực ngã tư Hàng Lược – Hàng Rươi vào các buổi tối cuối tuần từ ngày 12/01 – 26/01/2017 (từ 15/12 – 29/12 năm Bính Thân).

Làng đào, quất Nhật Tân, Quảng Bá

Đào Phú Thượng.
Đào Phú Thượng.

Nếu bạn không muốn mua đào, quất tại chợ, bạn có thể đến xem và chọn mua hoa, quất tại vườn đào Nhật Tân, quất Quảng Bá và cũng có thể đi xa hơn một chút khi xem và chọn hoa tại Phú Thượng Tây Hồ. Thời gian gần đây, nhiều gia đình đã có xu hướng trưng đào, quất đón Tết sớm nên việc đến đây để mua hoa, cây trong tuần này cũng là lựa chọn hợp lý.

Check- in vườn táo siêu đẹp, siêu ngon bằng xe buýt nhanh miễn phí

Để đến đây, bạn có thể lên xe buýt nhanh để đi đến cuối tuyến đường của Hanoi BRT – Bến xe Yên Nghĩa – Hà Đông. Xuống tại điểm cuối này, bạn cần đi một cuốc taxi ngắn với giá tiền hơn 30 nghìn đồng để tới tổ 16 Yên Nghĩa, Hà Đông (hỏi DoBF Farm là ai cũng biết). Đến đây bạn có thể mua táo và cả rau sạch tại vườn để chuẩn bị cho gia đình hoặc làm quà biếu cho người thân. 

Nếu bạn cần địa chỉ mới, có thể đến vườn táo Gia Lâm và chỉ phải trả vé vào cửa 10.000 đồng. Khu vườn táo thuộc Trung tâm thực nghiệm và Đào tạo nghề, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Gia Lâm, Hà Nội) là một trong những điểm ít ỏi ở Hà Nội bán vé cho khách vào vui chơi, hái quả. Vườn táo này mở cửa từ tháng 12 đến khoảng tháng 2 hàng năm, và là một địa chỉ hấp dẫn dành cho bạn.

Băng Tâm


Ý kiến bạn đọc