Các chương trình ấn tượng tại Hoàng thành Thăng Long trong 9 ngày Tết

07:14, 23/01/2017
|

(VnMedia)- Nhân dịp Tết đến Xuân về tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra nhiều hoạt động thú vị, bạn đừng bỏ lỡ dịp này nhé.

Trung tâm bảo tồn di sản Hoàng thành Thăng Long vừa phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức triển lãm mừng đảng mừng Xuân 2017. Theo chương trình, hoạt động trưng bày triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến 29/2; Hoạt động trình diễn gói bánh chưng diễn ra vào ngày 31/1 (mùng 4 Tết âm lịch); Hoạt động biểu diễn âm nhạc dân gian vào 9h30 các ngày 31/1, 1, 2, 3 và 5/2 (mùng 4, 5, 6, 7 và 9 âm lịch). Biểu diễn rối nước được trình diễn ba suất mỗi ngày vào các ngày 31/1, 2, 4 và 5/2 (mùng 4, 6, 8 và 9 âm lịch).

Triển lãm tranh Tết tại Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Tổng cục Du lịch.
Triển lãm tranh Tết tại Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Tổng cục Du lịch.

Trong đó, triển lãm Tranh Tết truyền thống Việt Nam giới thiệu 3 dòng tranh dân gian Việt Nam tiêu biểu là tranh Hàng Trống, Kim Hoàng và Đông Hồ qua bộ sưu tập của Bảo tàng gốm sứ Hà Nội. Triển lãm Triều phục Việt Nam giới thiệu bộ sưu tập của nhà nghiên cứu Trịnh Bách và Trinh Family Foudation với 15 bộ triều phục của chúa Trịnh và vua Nguyễn. Công chúng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và tìm hiểu về nghệ thuật thêu may truyền thống, cảm nhận sự tài hoa, khéo léo của những người thợ thủ công và nét đẹp tinh xảo, độc đáo của trang phục cung đình truyền thống. Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam giới thiệu 100 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn từ cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam (Vietnam Heritage Photo Awards 2016), đem đến cho người xem những cảm xúc chân thực về vẻ đẹp của đất nước, quê hương, con người Việt Nam.

Trong dịp này, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội cũng tiến hành trưng bày tại chỗ và mở cửa phục vụ du khách tham quan khu vực di tích khảo cổ mới phát lộ với nhiều tầng văn hóa đa dạng và các dấu tích khảo cổ học tiêu biểu. Bên cạnh đó, không gian dâng hương tại điện Kính Thiên cũng sẽ được tái hiện giúp khách tham quan sẽ có những hình dung về kết quả nghiên cứu điện Kính Thiên trong thời gian qua, từ đó tiếp tục nghiên cứu hoàn trả không gian điện Kính Thiên trong tương lai.

Khu di tích Hoàng thành Thăng Long sẽ đóng cửa vào các ngày 26, 27, 28/1/2017 (ngày 29,30,1 Tết âm lịch). Các điểm di tích vẫn phục vụ khách đi lễ, dâng hương. Khu di tích sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 29/1/2017 (mùng 2 Tết âm lịch).

Xa Giang


Ý kiến bạn đọc