Bỏ túi thứ này nếu bạn đến Huế du lịch Tết "con gà"

06:47, 10/01/2017
|

(VnMedia) - Chủ đề "trốn" Tết đi du lịch dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn và những người thích xê dịch. Nếu bạn cũng chọn cách này để dành tặng bản thân một kỳ nghỉ hấp dẫn có thể chọn điểm đến là những nơi có giá trị về văn hóa như Thừa Thiên Huế. Và bạn đừng quên lưu giữ thứ này trước khi lên đường nhé!

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Thừa Thiên Huế là một trong số các điểm đến hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà cả khách quốc tế bởi sự hấp dẫn của một cố đô với quần thể di tích, kinh thành và cả hệ thống các lăng tẩm. Hàng năm địa phương này thu hút được đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2016, Thừa Thiên Huế ước đón 3,25 triệu lượt khách (tăng 4% so với cùng kỳ năm 2015); trong đó, khách quốc tế ước đón 1,080 triệu lượt, khách lưu trú ước đón được 1,75 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3.120 tỷ đồng.

Khách du lịch đến Thừa Thiên Huế ngoài đường bộ, đường không còn có cả đường thủy. Năm 2016, Thừa Thiên Huế đón 47 chuyến tàu cập bến cảng Chân Mây và ước phục vụ được 78.828 lượt khách (tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2015).

Với sức hấp dẫn đặc biệt của mình, Thừa Thiên Huế kỳ vọng ăm 2017, phấn đấu đón 3,5 – 3,7 triệu lượt khách (tăng từ 10 – 12% so với cùng kỳ năm 2016); trong đó, khách quốc tế đạt từ 45 – 50%; khách lưu trú đạt 2,1 – 2,2, triệu lượt (tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2016); tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3.700 – 3.800 tỷ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016).

Chính bởi sự hấp dẫn này, nên việc lựa chọn đến Thừa Thiên Huế dịp Tết "con gà" Đinh Dậu không phải không hợp lý. Nếu bạn đến Thừa Thiên Huế vào dịp này, đừng quên chuẩn bị một số "bí kíp" dưới đây nhé:

Bản đồ du lịch

Không chỉ đến cố đô bạn mới cần đến bản đồ mà bất kỳ điểm đến nào bạn cũng nên trang bị cho mình bản đồ. Trong thời đại smartphone, bạn có thể tải về máy để xem bất cứ lúc nào chứ không nhất thiết phải có bản đồ bằng giấy. Nếu bạn không muốn lưu, có thể tải bản đồ du lịch Thừa Thiên Huế tại đây.

Điểm tham quan

Các địa điểm để tham quan ở Thừa Thiên Huế rất nhiều và bạn có thể dễ dàng nhờ người dân chỉ dẫn đến các địa điểm nổi tiếng và được du khách yêu thích khi bạn đi du lịch tự túc chứ không phải qua các công ty lữ hành. Trường hợp bạn "ngại" hỏi vì đầu năm, bạn có thể cập nhật vào smartphone của mình danh sách các danh lam thắng cảnh tại đây.

Ẩm thực

Thưởng thức các món ăn đặc sắc tại địa phương nơi mình đến là một trong những trải nghiệm đặc biệt của chuyến đi. Vì từng là cố đô trong thời kỳ phong kiến nên ẩm thực đất thần kinh rất phong phú có ẩm thực cung đình và cả những món ăn truyền thống. Bạn có thể tìm hiểu về ẩm thực ở đây và chọn cho mình món ăn theo ý thích. Tất cả các thông tin về ẩm thực Thừa Thiên Huế, bạn có thể xem tại đây.

Đức Hoài


Ý kiến bạn đọc