Singapore là thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam

14:07, 16/12/2016
|

(VnMedia)- Singapore được đánh giá là thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam, và là một trong những trung tâm trung chuyển khách lớn của khu vực ASEAN.

Singapore có số dân 5,4 triệu nhưng đón tới 13 triệu lượt khách năm 2015. Tính trung bình, mỗi người dân Singapore đón gần 3 lượt khách du lịch quốc tế mỗi năm.

Dân Singapore đi du lịch nước ngoài cũng rất đông. Ước tính năm 2016, khách du lịch Singapore tới Việt Nam đạt gần 250.000 lượt người. Vì thế, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, hiệp hội du lịch nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá; tổ chức các đoàn khảo sát cho doanh nghiệp và báo chí hai nước; tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch hai bên hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Du lịch tàu biển là loại hình du lịch giàu tiềm năng của Việt Nam và là thế mạnh của Singapore. Chính vì thế, trong hoạt động xúc tiến du lịch của mình tại Singapore mới đây, lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam đã bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác, kết nối với cơ quan du lịch quốc gia và các hãng lữ hành Singapore để phát triển du lịch tàu biển.

Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch cũng nhấn mạnh để hợp tác hiệu quả, Việt Nam cần cải thiện chất lượng cơ sở vật chất, dịch vụ tại các hệ thống cảng biển tàu khách chuyên dụng. Các địa phương cần xây dựng, nâng cấp hạ tầng du lịch, cảng biển quốc tế đủ tiêu chuẩn phục vụ đón khách; tăng cường kết nối tour với các nước trong khu vực; mở rộng hợp tác quốc tế về phát triển du lịch tàu biển tại một số cảng biển trọng điểm như Chân Mây (Thừa Thiên Huế), Hòn Gai (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang)...Bên cạnh đó, tăng cường kết nối hàng không với Singapore, mở thêm đường bay thẳng từ các thành phố của Việt Nam có tiềm năng phát triển du lịch đến Singapore để thu hút thêm khách Singapore và khách từ nước thứ ba đến Singapore nối tour du lịch đến Việt Nam.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc