Những thú vị chỉ có nếu bạn đi du lịch dịp Tết này

13:58, 13/12/2016
|

(VnMedia) - Xu hướng đi du lịch vào dịp Tết xóa tan khái niệm Tết phải ở nhà. Tết vừa là dịp thích hợp để nghỉ dưỡng, tham quan vừa dịp khai xuân đón năm mới vì thế các công ty du lịch có rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho du khách. 

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, du lịch nước ngoài đang trở thành một xu hướng mới đối với athấy Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc… là các quốc gia thường được người Việt chọn khi đi du lịch nước ngoài.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Cũng theo khảo sát trong số những người đã từng đi du lịch nước ngoài thì du lịch Singapore - Malaysia được lựa chọn là điểm đến nhiều nhất và đất nước mà họ muốn đến thăm nhất là Nhật Bản, tiếp sau đó là Hàn Quốc - đây cũng là quốc gia được nữ giới ở độ tuổi 20 muốn đến nhất. Trong khi đó, hầu hết nam giới và những người ở độ tuổi 30 và 40 lại mong muốn đến Mỹ du lịch.

Xu hướng đi du lịch vào dịp Tết xóa tan khái niệm Tết phải ở nhà. Tết vừa là dịp thích hợp để nghỉ dưỡng, tham quan vừa dịp khai xuân đón năm mới vì thế các công ty du lịch có rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho du khách. 

Vào dịp này, du khách sẽ được tận hưởng một không khí xuân với những nét đẹp văn hóa Tết đặc sắc ngay tại quốc gia Hồi Giáo và đảo quốc sư tử. Malaysia - Singapore được xem là 2 quốc gia đa sắc tộc, đa văn hóa, tôn giáo và có nhiều lễ hội truyền thống trong năm. Nhưng tết Nguyên Đán âm lịch cổ truyền (tết Âm lịch) theo phong tục người Hoa vẫn được xem là lễ hội quan trọng nhất trong cả năm tại 2 quốc gia này.

Nếu như một lần đến với Malaysia – Singapore vào dịp tết năm mới, du khách sẽ có những cảm nhận thú vị khác nhau trên tại 2 quốc gia này. Nhộn nhịp, tưng bừng năm mới nhất là thủ đô Kuala Lumpur, du khách sẽ ấn tượng với những đèn lồng rực rỡ tại các khu shopping mall Berjaya Time Square, Pavillion, Bukit Bintang và thỏa thích mua sắm với chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt. Tất cả các trung tâm mua sắm trong thành phố đều giới thiệu chủ đề năm mới của người Trung Quốc.

Nếu như Malaysia chỉ với 30% là dân tộc Hoa, thì đến với Đảo quốc Singapore, gần 80% dân số là người Hoa hoặc liên quan đến gốc Hoa. Tết Âm lịch ở Singapore tổ chức Lễ hội mùa xuân với 3 sự kiện kiện nổi bật là Lễ Hội Hoa đăng Mừng năm mới, Lễ hội Singapore River Hongbao, Lễ diễu hành Chingay cùng nhiều hoạt động đặc sắc kéo dài từ tuần cuối tháng chạp (12) năm cũ đến ngày 15/1 (Rằm tháng giêng).

Chủ đề trang trí chính là hoa đăng hàng năm ứng với các con vật tượng trưng cho năm đó cũng theo quy luật lần lượt 12 con Giáp như ở Việt Nam.

Đến với Lễ hội mùa xuân ở Singapore, du khách đừng bỏ qua Lễ hội Singapore River Hongbao có từ năm 1987. Lễ hội này được tổ chức tại công viên Esplanade với một chuỗi hoạt động giải trí cho trẻ em, người lớn và cả người già. Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa Trung Hoa, các bức tượng khổng lồ của các thần thoại Trung Hoa như Thần Tài, 12 con giáp, tiết mục biểu diễn pháo hoa đặc sắc trên vịnh Marina. Bắt đầu từ ngày thứ bảy đầu tiên của năm mới ở khu vực vịnh Marina và kết thúc vào ngày rằm tháng giêng, Tết âm lịch ở Singapore bước vào thời điểm sôi động nhất với lễ hội diễu hành Chingay – một lễ diễu hành đường phố theo kiểu lễ hội carnival hoành tráng với những cỗ xe khổng lồ, ảo thuật gia và các vũ công điêu luyện. Đây là hoạt động “nghệ thuật trang phục và hóa trang” để người dân Singapore vừa chơi, vừa thắt chặt tình đoàn kết giữa các sắc tộc trong nước và với các cộng đồng dân tộc trên toàn thế giới.

Tận hưởng không khí vui xuân tại 2 quốc gia này, du khách sẽ còn được thưởng thức các món ẩm thực địa phương đa dạng phong phú. Đặc biệt là món Yee Sang, thường được ăn như món khai vị trong 15 ngày Tết,.

Khởi đầu một năm mới, với nhiều may mắn, hạnh phúc, du lịch Malaysia - Singapore vào dịp đầu năm là lựa chon hợp lý cho du khách. Du khách sẽ hiểu biết sâu rộng hơn về văn hóa truyền thống Trung Hoa, cùng tận hưởng khí xuân nhộn nhịp tại hai quốc gia này.

Băng Tâm


Ý kiến bạn đọc