Những điều đặc biệt khiến mùa đông Nhật Bản hấp dẫn du khách

12:59, 08/12/2016
|

(VnMedia) - Khi mùa đông đến, tuyết rơi phủ trắng đường phố, là lúc du khách vả cả người Nhật Bản rất yêu thích. Có điều gì đặc biệt vào mùa đông ở vùng đất này thế nhỉ!?

Món ăn hấp dẫn

Có những món ăn ở Nhật Bản mà bạn nên thử, mà trong mùa đông sẽ ngon hơn bất kỳ mùa nào khác. Một trong những món ăn nổi tiếng đó là "Oden". Oden là một món ăn truyền thống làm từ Konnyaku (thạch bảng làm từ gốc rễ của khoai Konnyaku, được biết đến từ gia đình Araceae), daikon (một loại củ cải và rau châu Á có  rễ trắng hình ống), Chikuwa (cá được cuộn quanh một cây gậy và hấp), Satsuma ( cá chiên và trứng luộc được nấu trong một nồi hoàn toàn là súp ướp với nước tương ). Bạn có thể lấy bất cứ thứ gì bạn thích vào đĩa và ăn chúng với các loại gia vị như mù tạt. Mỗi thành phần trong món ăn đều có hương vị khác nhau, tất cả hòa quyện lại thành một hương vị thơm ngon tuyệt vời. Bạn cũng có thể chế biến thành "Ojiya" hoặc risotto bằng cách thêm gạo và trứng vào trong trong nồi và nấu sôi. Bạn có thể thưởng thức Oden ở nhà hàng Izakaya chuyên Oden, bạn cũng có thể mua đồ ăn sẵn tại cửa hàng tiện ích trong mùa đông.

Một món ngon nữa sẽ hấp dẫn hơn hẳn khi thưởng thức vào mùa đông là khoai lang nướng.

Cho đến giữa thế kỷ 20, Yakiimo (khoai lang), được nướng bằng cách gói khoai trong giấy bạc và nướng trong lửa được đốt từ lá cây. Đây là một món ăn rất nổi tiếng cho trẻ em từ thời kỳ xa xưa của Nhật Bản. Khi bạn chia cắt đôi  miếng khoai mùi thơm ngào ngạt cùng với khói bốc lên kích thích vị giác khiến bạn khó có thể cưỡng nổi. Bạn có thể dễ dàng mua nó từ các quầy hàng di động , các khu dân cư  và cửa hàng tiện ích và những cửa hàng chuyên về đồ nướng.

Câu cá trên băng

Hãy để chúng tôi giới thiệu "Wakasagi-Zuri" hoặc câu cá trên băng, một hoạt động bạn chỉ có thể thưởng thức chỉ trong mùa đông. Pond giống cá đối là loài cá nước ngọt nhỏ sống trong khu vực từ khu vực trong vịnh, hồ và đầm lầy. Thời gian tốt nhất để câu cá là từ mùa đông sang mùa xuân. Chúng có xương mềm và không có vảy, vì vậy bạn có thể ăn nguyên con cá như hoặc nướng. Bạn có thể câu cá trên băng bằng cách khoan một lỗ trên bề mặt đóng băng của hồ và hạ thấp một dây câu vào lỗ và đợi cá cắn câu thôi. Một trải nghiệm thật tuyệt vời phải không ?

Người Nhật tận hưởng cuộc sống của họ, cảm nhận những gì mỗi mùa mang đến. Thật là một sự lãng phí ở trong phòng của bạn tại khách sạn và cho rang " lạnh"! Bạn nên đi ra ngoài và tận hưởng mùa đông Nhật Bản đầy đủ.

Mời bạn chiêm ngưỡng một số hình ảnh ấn tượng khi đến đây câu cá vào mùa đông:

 Bạn có thể ngồi câu cá trong lều

 Hoặc thả cần câu ngay ngoài trời

 

 

 

Thưởng thức đồ nướng bên lò sưởi ở suối nước nóng

Nếu đến Nhật Bản vào mùa đông, bạn hãy đến thành phố Nikko để thưởng thức bữa tối bên lò sưởi tại suối nước nóng Yunishigawa.

Bữa tối bên lò sưởi gợi nhớ cho chúng ta về thời kỳ Heian – Giai đoạn nước Nhật còn đang trong chiến tranh. Thưởng thức đồ ăn nóng hổi ngay bên cạnh bếp lửa là một trải nghiệm hết sức thú vị dành cho du khách vào mùa lạnh.

Du khách hoàn toàn có thể thưởng thức những món ăn như cá sông, rau quả theo mùa, bánh gạo, misoyaki, mang đậm hương vị của vùng ở Yunishigawa.

Ngồi quây quần bên bếp lửa, vừa nếm những đặc sản vừa trò chuyện bên nhau quả là một trải nghiệm đáng nhớ và một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa truyền thống Nhật Bản.

Băng Tâm (ảnh Mai Huyền)


Ý kiến bạn đọc