Những điểm vui chơi cho cả gia đình dịp Tết Dương lịch ngay Hà Nội

06:16, 31/12/2016
|

(VnMedia)- Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2017 đã chính thức bắt đầu. Bạn sẽ chọn cho mình và gia đình chuyến đi nghỉ xa hay gần. Nếu bạn không thu xếp được chuyến đi xa, có thể chọn một số điểm đến ngay gần Hà Nội để cùng đón chào năm mới.

Đón năm mới với ngày hội sáng tạo cho cả gia đình tại Ecopark

Trong 2 ngày 1,2/1/2017, tại Ecopark diễn ra ngày hội gia đình với chủ đề “Nhà là…” được tổ chức tại công viên mùa Thu từ 9h đến 17h ngày 1,2/1/2017. Để tham gia ngày hội này, bạn sẽ phải mua vé với giá vé trẻ em 80.000 đồng, người lớn 20.000 đồng. Tại đây, bạn không chỉ được thưởng thức triển lãm nghệ thuật sắp đặt độc đáo bởi hàng trăm ngôi nhà tí hon nhiều màu sắc tạo nên một ngôi nhà khổng lồ ấn tượng mà còn thỏa sức vui chơi cùng trường đua xe thăng bằng, khám phá bong bóng khổng lồ, tự tay làm nên những sản phẩm bằng gỗ độc đáo hay tham gia rất nhiều trò chơi dân gian thú vị.

Ngoài ra, các gia đình sẽ có cơ hội cùng tham gia các trò chơi dân gian quen thuộc như: kéo co, đi cà kheo, hóa thân thành nhân vật cổ tích… được tổ chức theo phong cách đương đại. Bố mẹ và các con còn có thể tham gia trải nghiệm các hoạt động kết nối, chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình.

Đồng thời chợ cuối tuần EcoSunday với hàng trăm mặt hàng hấp dẫn từ đồ gia dụng, thực phẩm đặc sản ba miền tới các sản phẩm trang trí, mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ diễn ra tại khu phố thương mại Phố Trúc sẽ là một điểm hẹn không thể bỏ qua của cả gia đình. 

1
Toàn bộ không gian 600m2 trong nhà sự kiện tại công viên mùa Thu Ecopark sẽ biến thành một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt độc đáo được tạo hình là một ngôi nhà khổng lồ ghép từ hàng trăm ngôi nhà nhỏ đầy màu sắc. Từng khối nhà được chế tác từ những chất liệu dễ dàng tìm kiếm,  vô cùng quen thuộc với các bạn nhỏ. Đến với khu vực triển lãm và tương tác, các gia đình sẽ được chìm đắm trong một không gian ngập tràn màu sắc với những hiệu ứng thị giác thú vị. 

Đếm ngược đón năm mới tại tượng đài Lý Thái Tổ

Thành phố Hà Nội năm nay sẽ tổ chức hai chương trình lễ hội đếm ngược đón năm mới 2017

Heineken Countdown Party: Đêm ngày 31/12, chương trình đếm ngược chào năm mới Heineken Countdown Party sẽ được tổ chức ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ gần Hồ Hoàn Kiếm. Chương trình có sự xuất hiện của nhà sản xuất nhạc kiêm DJ nổi tiếng – Smith Agent Smith, Mỹ Tâm, Uyên Linh…

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Một địa điểm ấn tượng khác để đón năm mới chính là dạo chơi tại hồ Gươm.

Đến hồ Gươm trong dịp lễ tết, bạn sẽ thấy một không khí rất lạ khi cùng người thương nắm tay nhau dạo phố, bạn có thể ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc. Nhiều khách ngoại quốc tới đây luôn bảo rằng: Họ luôn có một ấn tượng rất đặc biệt với những quầy hàng xếp cạnh nhau san sát và cả một dãy phố dài đi bộ, người với người chen chân nhau không dứt.

Nếu không phải là tín đồ của mua sắm, bạn có thể cảm nhận không khí Tết Dương lịch 2017 bằng việc thưởng thức một số món ăn tại khu phố cổ.

Làng cổ Đường Lâm

Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội), nơi được mệnh danh là “Bảo tàng sống” của dân tộc - nơi lưu giữ những di tích lịch sử văn hóa có giá trị trải qua hàng nghìn năm cũng là một điểm đến hợp lý cho bạn cùng gia đình để đón năm mới 2017, khi làng Đường Lâm chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 44km, thuộc huyện Sơn Tây Hà Nội. 

Đến đây, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường đá Ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi.  
Làng cổ Đường Lâm. Ảnh minh họa từ internet.
Làng cổ Đường Lâm. Ảnh minh họa từ internet.


Chuyến tham quan sẽ trở nên thú vị hơn khi du khách thưởng thức những đặc sản dân dã, ngon miệng như bánh giò Phù Nhi ở thị trấn Phùng, bánh tẻ, bánh đúc ở chợ Mía, bún lá chấm tương... do các mẹ các chị ở đây làm từ chính hạt gạo họ gieo trồng. 

Những món đồng quê như gà quê luộc, mướp hương xào lòng gà, rau muống vừa hái vườn luộc chấm tương ở đây vừa rẻ lại vừa ngon, khó kiếm ở chốn thị thành.  

Ngoài ra Đường Lâm còn có món thịt quay rất nổi tiếng và đáng thử. 

Bạn có thể kết hợp thăm quan làng cổ Đường Lâm cùng với Thành Cổ Sơn Tây (nằm trong trung tâm thành phố Sơn Tây), Đền Và cách làng cổ khoảng 3km.

Băng Tâm


Ý kiến bạn đọc