ECA International vừa đưa ra kết quả khảo sát về chi phí sống ở các thành phố của khu vực châu Á Thái Bình Dương, và xếp hạng 10 thành phố đắt đỏ nhất khu vực này.

Trong đó, thủ đô Tokyo của Nhật Bản đứng thứ nhất, nhảy vọt từ vị trí thứ 5 năm ngoái. Các vị trí tiếp theo là Yokohama, Nagoya, Osaka (Nhật Bản).

10-diem-den-dat-do-nhat-chau-a-thai-binh-duong

Sau Nhật Bản, Trung Quốc là nơi có nhiều điểm đến có giá cả đắt đỏ nhất châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: Shanghailist.

Thành phố quán quân của năm 2015, Thượng Hải tụt xuống vị trí thứ 7 trong danh sách. Các địa điểm khác trong top 10 là Hong Kong (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Bắc Kinh (Trung Quốc), Singapore và Busan (Hàn Quốc).

Bản khảo sát cũng đưa ra danh sách 20 thành phố đắt nhất thế giới, trong đó, Tokyo cũng giữ vị trí quán quân, theo sau là thủ đô Luanda (Anglola), Zurich (Đức), Geneva (Thụy Sĩ) và Yokohama (Nhật Bản).

ECA International là một tổ chức hàng đầu thế giới về cung cấp các giải pháp nhân sự toàn cầu. Hàng năm, tổ chức này đều tiến hành đánh giá về điều kiện sống của hơn 400 địa điểm trên toàn thế giới.

Các tiêu chí được sử dụng để đánh giá và xếp hạng bao gồm: khí hậu, dịch vụ y tế, mức độ cởi mở về thông tin, mạng lưới xã hội, các phương tiện giải trí, mức độ an toàn cá nhân, cơ sở hạ tầng và sự ổn định về chính trị.

Theo Sức khoẻ Đời sống