National Geographic gợi ý chuyến du lịch thú vị vào dịp Tết ở TP. Hồ Chí Minh

14:29, 14/12/2016
|

TP. Hồ Chí Minh mới đây vừa lọt top điểm đến thú vị trong năm 2017 do trang National Geographic bình chọn.

Là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng nhất nước, TP. Hồ Chí Minh là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. National Geographic gợi ý nếu có ý định ghé thăm thành phố năng động này bạn nên tới vào dịp Tết dương lịch (1/1/2017) và Tết âm lịch (27/1/2017-02/2/2017). 

National Geographic: Chuyến du lịch thú vị vào dịp Tết ở Sài Gòn
National Geographic gợi ý nếu có ý định ghé thăm thành phố năng động này bạn nên tới vào dịp Tết dương lịch (1/1/2017) và Tết âm lịch (27/1/2017-02/2/2017). 

Vào Tết dương lịch, du khách sẽ được hòa mình trong không khí nhộn nhịp, quang cảnh về đêm sôi động, tham gia chương trình Countdown, đêm nhạc hội đón mừng năm mới ở trung tâm thành phố. Bạn có thể ghé thăm những địa danh nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, chợ lớn Sài Gòn, hồ Con Rùa, nhà thờ Đức Bà, cà phê bệt,… hay các điểm lân cận như Địa đạo Củ Chi, núi Bà Đen, tòa thánh cao đài Tây Ninh,… Ngoài ra, xem kịch, múa rối nước cũng là những trải nghiệm thú vị.

Khi đến đây vào dịp Tết Nguyên đán, TP. Hồ Chí Minh trở nên lôi cuốn, mới mẻ hơn. Khác với các ngày thường, TP. Hồ Chí Minh có vẻ vắng lặng, yên ắng hơn. Ngoài những công trình kiến trúc đặc sắc, du khách có thể xem màn pháo hoa rực rỡ trong đêm Giao thừa hay tới đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách Tết, chùa Vĩnh Nghiêm, khu du lịch Đầm Sen,...

 

Tuy nhiên nhiều bảo tàng, lăng tẩm, nơi triển lãm trong nhà và nhà nghệ thuật sẽ được đóng cửa ít nhất 4 ngày đầu tiên trong Tết. Do đó bạn nên cân nhắc ghé thăm các địa điểm khác.

National Geographic cũng thông tin thời điểm Tết âm lịch là cơ hội để du khách thử nhiều món ăn đặc sản chỉ có trong ngày lễ như bánh tét, thịt kho tàu, khổ qua nhồi thịt. Hơn nữa giá cả tại TP. Hồ Chí Minh không quá biến động vào Tết nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều.

Ngoài ra, National Geographic cũng đưa ra lời khuyên với du khách nên thận trọng bảo quản tài sản đồ đạc cá nhân cẩn thận khi tham gia bất cứ sự kiện, lễ hội, hoạt động nào trong dịp Tết để đề phòng mất đồ, mang theo những thứ cần thiết như kem chống nắng, quần áo, mũ che chắn, giày thể thao. Để đi lại trong trung tâm thành phố, bạn có thể đi bộ hoặc gọi taxi. Đối với các chuyến đi ngắn, bắt xe ôm là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Theo National Geographic 


Ý kiến bạn đọc