Năm 2016: Nhiều đột phá của du lịch Việt Nam

06:34, 30/12/2016
|

(VnMedia)- Năm 2016 đã khép lại với nhiều sự kiện ấn tượng của ngành du lịch nước nhà. Cũng trong năm 2016, Nghị quyết về Phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã được ban hành. Cùng nhìn lại các sự kiện du lịch tiêu biểu năm nay.

Cuối giờ chiều ngày 29/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố chính thức về bình chọn 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao, Du lịch tiêu biểu năm 2016. Trong danh sách này, có 3 sự kiện du lịch tiêu biểu.

Chào đón du khách quốc tế thứ 10 triệu tại Phú Quốc

Năm 2016, lần đầu tiên Du lịch Việt Nam đón 10 triệu khách quốc tế trong một năm. Tổng thu từ du lịch đạt 400.000 tỷ đồng, về đích trước 4 năm so với mục tiêu đề ra tại Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đón chào vị khách quốc tế thứ 10 triệu
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đón chào vị khách quốc tế thứ 10 triệu tại Phú Quốc ngày 25/12 vừa qua. Ảnh: Tổng cục Du lịch.

Và sự kiện đón 10 triệu du khách quốc tế chính là sự kiện du lịch tiêu biểu đầu tiên.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2016, lượng khách du lịch đến từ châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2015, góp phần vào kết quả tăng trưởng khách mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong năm.

Trong những năm qua, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, sẽ liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú, lữ hành, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh an toàn phục vụ du khách.

Để thu hút và tạo điều kiện cho du khách quốc tế đến Việt Nam, từ 01/2/2017 Việt Nam sẽ áp dụng cấp visa điện tử cho khách quốc tế đến Việt Nam, qua đó tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến Việt Nam.

Nghị quyết về Phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Đây là sự kiện tiêu biểu thứ 2 trong năm qua của du lịch Việt Nam. Bộ Chính trị họp và nhất trí ban hành Nghị quyết về Phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Trước đó, vào tháng 8/2016, tại Hội An, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch. Tại hội nghị này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm, coi trọng phát triển du lịch. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vừa qua đã chỉ rõ: “Có chính sách phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển du lịch với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, sản phẩm đa dạng và tính chuyên nghiệp cao”.

Đây là lần đầu tiên Chính phủ tổ chức hội nghị quy mô lớn toàn quốc về du lịch và là dịp để các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá thực trạng ngành du lịch, nhất là những hạn chế, khó khăn và phương hướng, giải pháp tháo gỡ, tạo mọi thuận lợi cho phát triển du lịch.

Thu hồi hạng sao của hàng loạt khách sạn từ 3-5 sao

Đây là sự kiện tiêu biểu thứ 3 của ngành du lịch trong năm 2016.

Khách sạn Hữu Nghị (Hải Phòng) bị thu hồi Quyết định công nhận hạng 4 sao. Ảnh: Internet.
Khách sạn Hữu Nghị (Hải Phòng) bị thu hồi Quyết định công nhận hạng 4 sao. Ảnh: Internet.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, một điểm nổi bật trong năm, Tổng cục Du lịch đã triển khai chiến dịch nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú với việc tổ chức 16 hội nghị quán triệt chủ trương với sự tham gia của 47 tỉnh, thành, tiến hành tổng kiểm tra cơ sở lưu trú tại 22 tỉnh, thành là địa bàn du lịch trọng điểm, nhắc nhở và thu hồi hạng sao một loạt khách sạn từ 3-5 sao. Song song với đó, Tổng cục Du lịch đã hỗ trợ các đơn vị cơ sở lưu trú trong công tác đào tạo nhân sự, nâng cao chất lượng nhân lực phục vụ để đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc