Mỗi năm 40.000 lượt khách Việt Nam đến Indonesia

18:43, 15/12/2016
|

(VnMedia) - Khách Việt Nam sang Indonesia mỗi năm đạt khoảng 40.000 lượt, chủ yếu tới Jakarta và đảo Bali. Năm 2017, nếu hạ tầng giao thông thuận tiện hơn sẽ đạt được mục tiêu đón 100.000 khách Indonesia tới Việt Nam.

Indonesia là quốc gia có dân số lớn thứ 4 thế giới với mức chi tiêu trung bình cao. Tuy nhiên, mỗi năm mới chỉ có 7,5 triệu lượt người Indonesia đi du lịch quốc tế, du lịch nội địa chiếm tới 79%.

Indonesia là một trong những thị trường du lịch tiềm năng của Việt Nam, vì vậy Tổng cục Du lịch thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá tới thị trường này.

Ảnh CNN.
Ảnh CNN.

Hiện nay, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đang khai thác chặng bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi Jakarta (Indonesia), trong đó có chuyến bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh - Jakarta. Bên cạnh đó, nhiều hãng hàng không quốc tế và hàng không giá rẻ cũng đã khai thác đường bay này. Điều này tạo thuận lợi cho việc di chuyển của khách du lịch giữa 2 nước.

Mặc dù vậy, hiện nay việc trao đổi lượng khách giữa hai nước còn hạn chế. Năm 2015 có khoảng 62.240 lượt khách Indonesia đến Việt Nam, ước tính đến hết năm 2016, con số này đạt khoảng 70.000 lượt.

Khách Việt Nam sang Indonesia mỗi năm đạt khoảng 40.000 lượt, chủ yếu tới Jakarta và đảo Bali. Năm 2017, nếu hạ tầng giao thông thuận tiện hơn sẽ đạt được mục tiêu đón 100.000 khách Indonesia tới Việt Nam.

Giải thích về việc khách Indonesia đến Việt Nam chưa nhiều trong thời gian qua, trong buổi xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Indonesia mới đây của Tổng cục Du lịch Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp lữ hành Indonesia cho rằng khách du lịch Indonesia đến Việt Nam chưa nhiều là do thông tin về du lịch Việt Nam còn hạn chế, các điều kiện để đón khách du lịch theo đạo Hồi chưa phong phú, món ăn Halal cho người theo đạo Hồi chưa nhiều, hướng dẫn viên tiếng Indonesia còn thiếu...

Tại chương trình roadshow, đại diện Tổng cục Du lịch đã giới thiệu tới các hãng lữ hành và các cơ quan báo chí Indonesia những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa, Ninh Bình, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Mũi Né, Đà Lạt, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh... Hoạt động này hy vọng sẽ đem đến lượng khách từ Indonesia đến Việt Nam gia tăng trong thời gian sắp tới.

An Khanh


Ý kiến bạn đọc