Lên Đà Lạt ngắm sắc vàng dã quỳ

07:15, 10/12/2016
|

(VnMedia) - Mùa này lên Đà Lạt, những cặp tình nhân, những đôi bạn sẽ có thêm những trải nghiệm khó quên khi rong ruổi trên những cung đường rực rỡ sắc vàng của hoa dã quỳ.

Hoa dã quỳ hay còn được gọi là cúc quỳ, sơn quỳ, hướng dương dại, được người Pháp đưa về trồng ở các đồn điền thuộc tỉnh Lâm Đồng. Trải qua bao năm tháng, hoa dã quỳ đã trở thành hình ảnh rất đỗi quen thuộc của miền đất Đà Lạt. Cùng với loài hoa mimosa, cúc quỳ đã thành một đặc trưng của vùng đất ngàn hoa, nên bất cứ ai tới vùng cao nguyên này cũng đều muốn một lần được trải nghiệm.

Cuối tháng 11, những vạt hoa dã quỳ dường như thu nhỏ dần so với độ bạt ngàn khoe sắc vào giữa tháng.  Vậy nhưng mùa này lên Đà Lạt, những cặp tình nhân, những đôi bạn sẽ vẫn có thêm những trải nghiệm khó quên khi rong ruổi trên những cung đường ngắm sắc vàng vẫn chưa thôi rực rỡ của hoa dã quỳ.

h
Hoa dã quỳ cuối mùa vẫn nở thật rực rỡ. Ảnh: KN

 

Lên Đà Lạt, ngay khi xuống sân bay Liên Khương bạn sẽ “phải lòng” ngay màu vàng của loài dã quỳ, cả rừng hoa rung ring trước những cơn gió như một lời chào đón bạn đến với cao nguyên đáng yêu này.

Dọc đường từ sân bay Liên Khương về thành phố Đà Lạt, bạn cũng có thể tranh thủ ngắm hoa dã quỳ. Loài hoa dại này có sức sống thật mãnh liệt đến kỳ lạ. Cây dã quỳ có thể mọc bất cứ đâu, từ một bờ đất nhỏ cằn cỗi ven đường, tới những vạt núi ken dày cỏ dại, đất đá loài hoa này vẫn cạnh tranh, vươn mình khoe sắc vàng thật rực rỡ.

Tới thành phố Đà Lạt, bạn có rất nhiều cung đường khác nhau để được hưởng trọn vẹn, đắm mình trong ngàn hoa dã quỳ, như cung đường Đà Lạt đi Trại Mát - Cầu Đất - D’ran - Đơn Dương -  Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra. Cung đường này khá dài,xa trung tâm thành phố Đà Lạt nhưng đây lại là cung đường nhiều hoa dã quỳ đẹp nhất.

Ở cung đường này, ngoài ngắm hoa dã quỳ, bạn còn được trải nghiệm thăm các vườn rau, những đồi chè ở Cầu Đất – nơi có đặc sản chè Ô Long thơm ngon nức tiếng.

Cung đường gần hơn, bạn có thể chọn Đà Lạt- Làng hoa Vạn Thành. Hay đi tiếp Tà Nung- Thác Voi- LangBiang.

Vạn Thành là một trong 6 làng hoa trồng hoa truyền thống ở Đà Lạt, nên bạn vừa có thể tranh thủ tới tham quan làng hoa, vừa có thể tận hưởng vẻ đẹp mộng mơ của dã quỳ vàng. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi Làng hoa Vạn Thành chỉ khoảng 3 km, khá tiện cho bạn thuê xe máy hoặc đi taxi.

h
Hoa dã quỳ dọc đường từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi làng hoa Vạn Thành. Ảnh:KN

 

Dọc đường tới làng hoa Vạn Thành, hoa dã quỳ ở đây rất đẹp, cánh hoa to, nở rực rỡ hơn so với hoa dã quỳ ở các cung đường khác.

Thỉnh thoảng có những con đường nhỏ rẽ ngang, dọc theo quốc lộ chính, màu vàng dã quỳ phủ kín lối đẹp đến mê hồn.

h
Nên ngắm hoa dã quỳ khi bắt đầu có nắng sớm rắc trên những cách hoa. Ảnh:KN

 

Nếu bạn đi xe máy, bạn có thể dừng bất cứ đâu để thỏa thích chụp ảnh với hoa. Còn nếu bạn đi taxi, tài xế cũng khá thân thiện và sẵn sàng dừng xe chờ đợi bạn. Nói chung, Đà Lạt là thành phố du lịch nên phong cách phục vụ cũng rất chuyên nghiệp, bạn có thể yên tâm để rong ruổi.

h
Hoa dã quỳ cuối mùa vẫn còn vàng rực những con đường ở Đà Lạt. Ảnh:KN

 

h
Cùng bạn bè "check in" với hoa dã quỳ. 

 

h
Rong ruổi trên cung đường nhiều hoa dã quỳ, bạn có thể dừng xe bất kể chỗ nào bạn thích. Ảnh:KN

 

Bạn có biết ngắm dã quỳ khi nào đẹp nhất không? Màu vàng của dã quỳ chỉ đẹp khi được phủ thêm nắng nên thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là khi bắt đầu có những tia nắng buổi sớm hắt xuống những cánh hoa. Buổi giữa trưa ở Đà Lạt thường có nắng khá chói, dễ khiến rát mặt, muốn chụp ảnh với hoa cũng khó đẹp, vậy nên bạn không muốn có những tấm ảnh xấu thì tránh đi ngắm dã quỳ vào giờ đó nhé!

Buổi chiều khi cái nắng đã dịu, nhường dần cho sắc tím hoàng hôn, bạn cũng có thể đi ngắm hoa dã quỳ. Hãy chọn góc chụp là màu vàng của hoa và một chút nền trời cao nguyên xanh ngắt, bạn sẽ có một bức ảnh "check in" hoàn hảo.

Đinh Bách (bài, ảnh)


Ý kiến bạn đọc