Không có những ứng dụng này trong smartphone, bạn chưa phải dân du lịch chuyên nghiệp!

06:49, 06/12/2016
|

(VnMedia)- Khi đi du lịch, ngoài việc tìm hiểu về điểm đến, có công cụ hỗ trợ về ngôn ngữ hay đặt phòng khách sạn, để chuyến đi hoàn hảo, bạn còn cần cập nhật ứng dụng về ăn uống, dịch vụ đổi tiền, phần mềm dự báo thời tiết hoặc các ứng dụng để chụp ảnh...

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Hãy cùng tìm hiểu và cài đặt ngay các ứng dụng này nhé:

Ứng dụng về thời tiết

Nếu smartphone của bạn không có sẵn ứng dụng thời tiết hay bạn không hài lòng về ứng dụng thời tiết mặc định của máy, chắc chắn bạn sẽ cần một ứng dụng thời tiết khác từ bên thứ ba để đáp ứng nhu cầu của mình. Hiện tại, trên kho ứng dụng Play Store có rất nhiều những ứng dụng thời tiết khác nhau, miễn phí hay trả phí đều có, nhưng sẽ thật khó để tìm ra được 1 ứng dụng thời tiết có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất cho người dùng cũng như dễ sử dụng, giao diện đẹp.

Có một số ứng dụng về thời tiết bạn có thể tải về smartphone của bạn:

AccuWeather Platinum: Đây là ứng dụng trả phí có nhiều tính năng hữu ích hơn so với bản miễn phí và đặc biệt là đã không còn quảng cáo. Các chức năng chính của AccuWeather gồm cung cấp thông tin chi tiết về thời tiết hiện tại, dự báo theo giờ, ngày, tuần một cách chính xác (có thể dự báo đến 2 hoặc 3 tuần kế tiếp), hiển thị hình ảnh được chụp từ radar. Ngoài ra ứng dụng còn hỗ trợ những đoạn video dự báo chi tiết cũng như cung cấp những bản tức về thời tiết, …

Tải AccuWeather Platinum cho Android miễn phí

Tải AccuWeather Platinum có phí

The Weather Channel: Đây là ứng dụng mà bạn thường nghĩ đến đầu tiên mỗi khi cần tìm cho mình một ứng dụng thời tiết, với giao diện đẹp, cung cấp thông tin chính xác cùng nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên có lẽ giao diện của The Weather Channel không đồng nhất và không có nhiều tính năng như AccuWeather.

Yahoo Weather: Theo các chuyên gia nước ngoài, Yahoo Weather là một trong những ứng dụng thời tiết tốt nhất hiện nay. Với 2 điểm đặc trưng chính là giao diện thân thiện, thiết kế đẹp mắt. Nhìn chung, với Yahoo Weather, chúng ta sẽ nhận được những thông tin cơ bản như nhiệt độ hiện thời, dự báo ngắn hạn. Ứng dụng này có cả bản tải cho AndroidIOS

Ứng dụng về bệnh tật cần tránh 

Một nỗi lo không hề thừa đối với chúng ta khi đặt chân tới những nơi xa lạ, đó chính là bệnh tật. Chắc chắn không ai muốn đến một nơi đang có đầy rẫy những căn bệng lây truyền để nghỉ ngơi cả và để tìm hiểu chính xác, tránh được điều này, hãy cài ngay Sickweather cho smartphone của các bạn.

Ứng dụng này cho phép người dùng tìm hiểu về hàng loạt các căn bệnh có nguy cơ gặp phải trên hành trình của mình, đồng thời, cung cấp chính xác những thông tin về các vùng, miền đang có bệnh dịch gần vị trí của người dùng. Với khả năng vẽ bản đồ dịch bệnh và cảnh báo tự động khi người dùng tới gần những khu vực ấy, Sickweather là người bảo vệ tuyệt vời nhất cho bạn trong những chuyến đi xa.

Cài Sickweather cho Android

Cài Sickweather cho IOS

Ứng dụng về ăn uống

Tất nhiên, đi chơi là phải ăn uống, phải hưởng thụ. Bạn có thể biết tên của một số đặc sản của vùng miền, Quốc gia nơi mình đến, nhưng ăn ở đâu? Ăn thế nào? Đó mới là bài toán khó. Foody là một "bản đồ ăn uống" thực sự, nó cung cấp cho người dùng các thông tin về món ăn, địa điểm cũng như đánh giá của những người đã từng tới đó.

Tuy chỉ có thể sử dụng ở Việt Nam nhưng đây cũng là ứng dụng không thể thiếu khi bạn đi du lịch.

Tải ứng dụng Foody cho IOS

Download Foody cho máy Android

Những ứng dụng chụp ảnh cần thiết

Và cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, đó chính là các ứng dụng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh và mạng xã hội. Tất nhiên bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những khung hình tuyệt đẹp tại nơi mình đến và nếu là dân "ghiền seo-phi" thì càng không thể không tự sướng vài kiểu để upload lên facebook, khoe với bạn bè. Và bạn còn cần phải cập nhật ứng dụng gì khác nữa?

Cài Instagram cho IOS

Cài Instagram cho Android

Cài Flickr cho IOS

Cài Flickr cho Android

Tim wifi miễn phí

Một ứng dụng không thể không có trong smartphone của bạn chính là wifi miễn phí để tìm kiếm thông tin về điểm đến, cập nhật những hình ảnh ấn tượng tại địa điểm du lịch. Nếu bạn sử dụng Android, bạn có thể tải xuống tại đây.

Lam Nguyên


Ý kiến bạn đọc