Do It Yourself: Cây G​iáng sinh mang phong cách tối giản

09:54, 12/12/2016
|

Trang trí nhà cửa cho mùa Giáng sinh, hẳn thứ đầu tiên được nghĩ đến sẽ là cây thông. Cùng với sự lên ngôi của trào lưu DIY (Do it yourself), cây thông Noel đã trở thành đất diễn cho vô vàn ý tưởng của những gia chủ ưa sáng tạo.

Giáng sinh đã trở thành mùa lễ hội, là khoảng thời gian tuyệt vời để cảm nhận sự tươi mới, vui vẻ và điểm tô cho tổ ấm. Trang trí nhà cửa cho mùa Giáng sinh, hẳn thứ đầu tiên được nghĩ đến sẽ là cây thông. Cùng với sự lên ngôi của trào lưu DIY (Do it yourself), cây thông Noel đã trở thành đất diễn cho vô vàn ý tưởng của những gia chủ ưa sáng tạo.

Đã có thời gian “upside down Christmas tree” (nôm na là “cây thông treo ngược”) trở thành xu hướng rầm rộ. Tuy nhiên, gần đây, từ nhu cầu tiết kiệm thời gian, chi phí, hoặc cũng để phù hợp với các không gian tối giản mà cây Giáng sinh… tối giản được ra đời.

 

“Wall Christmas tree” là cụm từ phổ biến để chỉ ý tưởng décor Giáng sinh… dán cây thông lên tường. Ưu điểm của ý tưởng này là dễ thực hiện, tận dụng mọi vật dụng, vật liệu sẵn có trong nhà (hoặc không thì cũng dễ mua). Đặc biệt, cả gia đình – thậm chí là trẻ con – đều có thể chung tay sáng tạo nên cây Giáng sinh này. Đây có lẽ là ý nghĩa lớn nhất của việc trang trí nhà dịp cuối năm, giúp các thành viên phát huy khả năng sáng tạo và thêm gắn kết với nhau.

Việc “dán” cây thông lên tường còn có một lợi thế khác, đó là không chiếm diện tích, không cản trở sinh hoạt thường nhật, phù hợp với không gian sống nhỏ hẹp.

 

Bạn có thể bắt đầu tạo cây thông Noel của mình bằng việc đầu tiên là “đính” các vật liệu lên tường. Có thể sử dụng các ống nhựa cắt ngắn với kích cỡ khác nhau, kết hợp đồ trang trí và phông nền như một bức tranh; hoặc có thể đơn giản là đính lá thông, ruy băng, dây đèn… với tạo hình cây thông lên một bức tường trống và trang trí thêm cho phù hợp.

 

 

Hoặc, bạn cũng có thể sơn hoặc cắt decal dán lên tường và bài trí thêm để tạo ra tinh thần của mùa lễ hội.

 

 

Một cách khác cũng được nhiều người ưa thích nhưng cần kha khá thời gian và công sức để thực hiện, là kết hợp vào cây thông một công năng cụ thể. Dạng phổ biến nhất là cây thông kiêm kệ trang trí. Lợi ích của cách làm này là góc décor được tiếp tục sử dụng sau khi mùa Giáng sinh đã qua.

 

 

Một sản phẩm đang được chú ý hiện nay là washi tape – loại băng dính với tên gọi washi (một loại giấy thủ công truyền thống Nhật Bản) được đưa vào sử dụng trong các ý tưởng “dán” cây thông lên tường, theo đúng nghĩa đen. Ưu điểm của loại băng dính này ở chỗ họa tiết đẹp, đa dạng, dễ xé theo bất cứ chiều nào, không bóng, dính được trên mọi bề mặt và không để lại dấu vết sau khi bóc ra. 

 

Theo Đẹp


Ý kiến bạn đọc