Đến nơi đắt đỏ nhất Châu Á- Thái Bình Dương bằng chi phí tiết kiệm

08:15, 26/12/2016
|

(VnMedia)- Theo bình chọn, Nhật Bản thuộc top những nước du lịch đắt đỏ trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương. Tuy nhiên, vẫn có những cách để đến Nhật Bản với giá rẻ và chi tiêu vô cùng hợp lý.

Nhật Bản đang là một trong những điểm đến không thể bỏ qua từ những năm 2015, 2016 hay cả đến những năm tiếp theo 2017, 2018. Khi đến đây, bạn không chỉ được tham quan, khám phá những danh lam thắng cảnh và còn được tìm hiểu về một đất nước có lịch sử phát triền lâu dài, văn hóa độc đáo và nền ẩm thực phong phú bậc nhất thế giới. 

Chi phí

Hiện nay có hãng hàng không Vietnam Airlines (sắp tới trong năm 2017 có thêm hãng Vietjet Air ) cùng nhiều hãng hàng không quốc tế khác đang khai thác các đường bay với giá khá rẻ tới Nhật Bản. Hiện ở Việt Nam, rất nhiều công ty lữ hành đang khai thác thị trường hấp dẫn này. Bạn có thể đi Nhật Bản bất cứ khi nào có nhu cầu và các công ty lữ hành sẽ đáp ứng được điều đó. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu về mùa du lịch hấp dẫn nhất của đất nước Mặt trời mọc này.

Đầu tiên là về kinh phí cho chuyến đi.

Vé máy bay mỗi chiều trung bình sẽ dao động từ 350 USD tới 500 USD /1 chiều, một vé khứ hồi sẽ có mức giá từ 700 USD tới 1000 USD tương đương với khoảng 20.000.000 vnđ.

Chi phí cho các phương tiện đi lại dao động từ 30 USD tới 70 USD /1 chặng ngắn. Chặng đi dài chi phí có thể lên tới 150 USD. ( đi xe bus sẽ rẻ hơn và không nên đi taxi vì giá rất đắt đỏ )

Các địa điểm du lịch tham quan có thể mất phí từ 10 USD tới 20 USD tùy từng địa điểm.

Nhà nghỉ phòng khách sạn trung bình từ 50 USD tới 70 USD/ 1 ngày.

Các món ăn thì dao động từ USD tới vài chục USD, một bữa ăn sang trọng có thể tốn tới vài trăm USD tùy vào túi tiền và mức độ ăn uống của bạn.

Chính vì vậy mà chi phí cho một chuyến du lịch khoảng 5 ngày ở Nhật Bản bạn có thể mất khoảng từ 1500 USD tới 3000 USD + với tiền mua sắm, quà lưa niệm.

Mùa nào hấp dẫn

Mùa hoa anh đào nở ở Nhật Bản vào tháng 3, tháng 4. Đây cũng là thời điểm hấp dẫn nhất để đi du lịch ở đây. Anh: internet
Mùa hoa anh đào nở ở Nhật Bản vào tháng 3, tháng 4. Đây cũng là thời điểm hấp dẫn nhất để đi du lịch ở đây. Anh: internet

Đất nước Nhật Bản có khí hậu chia thành bốn mùa xuân, hạ, thu, đông mỗi mùa lại có những nét đẹp riêng biệt:

- Mùa xuân: kéo dài từ đầu tháng 3 cho tới hết tháng 5, không khí mát mẻ, là mùa của hoa anh đào trên khắp đất nước Nhật Bản. Thời điểm này có rất nhiều lễ hội được tổ chức nên du khách từ khắp nơi đến tham quan rất đông.

- Mùa hè: Bắt đầu từ tháng 6 tới đầu tháng 9, không khí nóng ẩm thích hợp cho các chuyến du lịch biển. Đặc biệt đây cũng là khoảng thời gian duy nhất trong năm bạn có thể tham dự các hành trình leo nũi Phú Sĩ mở cửa từ 01/07 tới 31/08.

- Mùa thu: từ tháng 9 cho tới tháng 11 thời tiết lại mát mẻ, không khí có chút hanh khô se se lạnh của những cơn gió heo may. Mùa này còn gọi là mùa lá đỏ bởi vì những rặng cây phong, cây rẻ quạt và những cánh rừng trên khắp mọi miền đất nước đều bắt đầu thay lá chuyển sang màu đỏ rực.

Mùa lá đỏ lá vàng khi thu sang. Ảnh internet
Mùa lá đỏ lá vàng khi thu sang. Ảnh internet

- Mùa đông: từ tháng 12 cho tới tháng 2 năm sau, ở Nhật Bản có nhiều nơi tuyết rơi khá dày như khu vực Hokkaido thường tổ chức các lễ hội mùa đông, đại hội thể thao trượt tuyết, leo núi mạo hiểm, tạc tượng băng nghệ thuật …

Thời điểm đẹp nhất bạn nên du lịch Nhật Bản đó chính là khoảng thời gian nửa sau tháng 3 tới tháng 4 khi hoa anh đảo nở rộ và cuối tháng 10 đến tháng 11 khi Nhật Bản đã hoàn toàn thay một chiếc áo mới rực rỡ đầy màu sắc.

Khí hậu ở Nhật Bản như thế nào?

Nhật Bản với hơn 300 đảo trải dài từ bắc tới Nam, hình thành nhiều chuỗi các hòn đảo, địa hình nhiều đồi núi chiếm tới 70-80 % là những địa hình không phù hợp cho việc làm nông nghiệp, cư trú và phát triển công nghiệp.

Sự phân bố địa hình rõ rệt từ bắc tới Nam khiến cho khí hậu cũng chia thành từng phần rõ rệt hơn. Ở Nhật Bản bạn sẽ thấy có 6 vùng khí hậu phổ biến.

Hokkaido khí hậu ở miền bắc phẩn lớn ôn hòa, mùa đông lạnh và tuyết rơi nhiều. Ít mưa, thời gian du lịch đẹp nhất là vào cuối mùa hè và mùa thu. Nếu bạn đam mê trượt tuyết, tham dự các lễ hội tuyết thì nên tới Hokkaido vào mùa đông.

Biển Nhật Bản khu vực đảo Honshu, gió Tây Bắc mùa hè mát mẻ nhưng mùa đông thì tuyết nặng dày đặc. Cũng có những thời điểm gió phơn rất nóng bức.

Khu vực trung tâm mang khí hậu lục địa điển hình, có sự khác nhau nhẹ giữa khí hậu mùa hè và mùa đông. Mưa ít. Khu vực biển nội địa được các ngọn núi Chugoku và Shikoku chắn khỏi các cơn gió mùa. Khiến khí hậu dịu mát cả năm. Bờ biển phía Đông thuộc Thái Bình Dương, gió lạnh ít tuyết, mùa hè thì nóng ẩm. Quần đảo Ryukyu có khí hậu cận nhiệt đới, với mùa đông ấm và mùa hè nóng. Lượng mưa nặng, đặc biệt là vào mùa mưa. Bão ở mức bình thường.

Những địa điểm du lịch Nhật Bản mà bạn không nên bỏ qua 

Là đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh nếu bạn không có một kế hoạch lịch trình rõ ràng thì có thể mất khá nhiều thời gian vì đi lại không hợp lý, tới các địa điểm chồng chéo. Vì vậy nên tham khảo kỹ, quyết định đi những điểm nào, nên coi trọng về chất lượng hơn số lượng.

Chùa vàng Kinkakuji, Kyoto. Ảnh: internet
Chùa vàng Kinkakuji, Kyoto. Ảnh: internet

- Nếu bạn ưa thích tham quan các cụm chùa chiền, đền thờ hay tìm hiểu về tôn giáo thì nên tới các cố đô, trung tâm văn hóa Kyoto, Nara và Tokyo nơi nổi tiếng với hàng ngàn đền chùa, có những chùa cổ niên đại hàng ngàn năm.

- Các khu nhà vườn, nuôi trồng bonsai thì thường có ở Osaka

- Núi Phú Sĩ thì nên đi vào mùa hè, thời tiết khô ráo, trời quang và tránh các cơn mưa và thời điểm duy nhất mở cửa trong năm.

- Ngắm hoa anh đào thì nên tới Tokyo, Osaka tại các công viên và lâu đài Osaka nổi tiếng.

-  Đường hầm hoa tử đằng Kawachi Fuji ở Fukuoka.

- Công viên Hitachi ở quận Ibaraki.

- Rừng tre Sagano ở phía tây bắc của Kyoto.

- Hẻm núi Shiratani Unsuikyo.

- Đồi cát Tottori ở Chugoku.

- Trang trại hoa lavender ở Hokkaido vào mùa hè.

- Làng cổ Gokayama và Làng Zao Kitsune ở Miyagi….

Là một đất nước có một nền ẩm thực vô cùng phong phú vì vậy bạn đến du lịch Nhật Bản ngoài việc thăm thú các danh lam thắng cảnh thì việc thưởng thức những món ăn nổi tiếng của xứ sở Phù Tang cũng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho hành trình của bạn. Một số món ăn mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến các vùng đất này nhé :

- Sushi là món ăn hầu như có mặt trong mọi bữa ăn của người Nhật, có ý nghĩa giống cơm ở Việt Nam. Những miếng Sushi nhiều màu sắc mùi vị, với những lát cá sống mỏng dính thể hiện tay nghề của người đầu bếp. Thành phần chính bao gồm cơm, thịt cá, tôm đã được trộn giấm kết hợp dưa chuột, dưa muối ….

- Soba và Udon là hai loại mỳ của Nhật Bản thường ăn kèm với nước dùng hoặc nước sốt. Hai loại mỳ này có rất nhiều kiểu chế biến kèm những thực phẩm khác nhau sẽ tạo ra những món ăn vô cùng độc đáo

- Những món ăn về cá hồi, cá thu đao, hàu, cua là thế mạnh của Nhật Bản bạn có thể dễ dàng thưởng thức ở bất cứ thành phố hoặc địa danh nào.

- Việc thưởng thức những món ăn đường phố là một trải nghiệm tuyệt vời, những con phố đông đúc tràn ngập mùi thơm từ thức ăn, hàng trăm những quầy hàng, những quán ăn ven đường với những món ăn đầy màu sắc vô cùng bắt mắt khiến bạn không thể cưỡng nổi đặc biệt là những tín đồ của ẩm thực.

Băng Tâm


Ý kiến bạn đọc