Tháng 12 này bạn nên đi du lịch ở đâu?

06:34, 28/11/2016
|

(VnMedia)- Thời điểm cuối năm bạn thường bận rộn với công việc nhưng cũng là lúc bạn nên lên kế hoạch cho những chuyến đi để trải nghiệm và chào đón năm mới. Vậy điểm đến nào được nhiều người yêu thích?

Thưởng thức không khí lạnh của miền Bắc

Tháng 12 cũng là lúc miền Bắc bước vào những ngày rét, lạnh của mùa đông. Mùa đông phía Bắc là một lựa chọn thú vị cho các du khách phía Nam. Bạn có thể chọn thưởng thức không khí lạnh giữa phố phường Hà Nội khi buổi sáng xuýt xoa vỉa hè với tách cà phê nóng. Khi tối đến có thể thưởng thức các món ăn vặt như ngô nướng, hạt dẻ hoặc ăn các món nướng từ bình dân cho đến sang trọng ở thủ đô. Và nếu bạn đến Hà Nội vào thời điểm đầu tháng 12, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và chụp ảnh với cúc họa mi, một loại hoa chỉ có vào cuối thu đầu đông và thời gian nở rất ngắn.

Nếu muốn biết cảm giác lạnh thấu xương, bạn có thể chọn hành trình lên Sa Pa (Lào Cai) thời điểm này. Nếu may mắn, khi nhiệt độ xuống thấp bạn có thể xem tuyết rơi tại đây. 

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Bên cạnh Sa Pa, Hà Giang cũng là một lựa chọn thú vị cho bạn để có những trải nghiệm đặc biệt về cái lạnh giữa cao nguyên.

Bạn cũng có thể lựa chọn điểm đến cho mình là Mẫu Sơn, Lang Sơn vào tháng 12. Thời tiết ở Mẫu Sơn trong tháng 12 khá lạnh, nền nhiệt độ thấp có thời điểm xuất hiện tuyết rơi. Trời càng lạnh Mẫu Sơn càng có khả năng cao tuyết rơi, chính vì vậy khi có thông tin dự báo thời tiết nhiệt độ xuống thấp, du khách kéo nhau về Mẫu Sơn để chiêm ngưỡng tuyết rơi.

Du lịch Mẫu Sơn không thể bỏ qua những món ăn ngon nổi tiếng, đặc sản Lạng Sơn như: bánh cuốn trứng nóng, vịt quay mác mật, đào tiến vua, ếch hương, bò khai, khoai sọ Lệ Phố…Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Mẫu Sơn như: Khu du lịch Mẫu Sơn, Động Tam Thanh, Núi Tô Thị, Ải Chi Lăng, Đền Kỳ Cùng.

Đắm mình trong bức tranh thiên nhiên đặc biệt mùa đông

Thời điểm tháng 12 cũng là khi mùa đông đến, là thời điểm tuyết rơi ở nhiều nơi. Nếu bạn không có nhiều thời gian cho chuyến đi dài ngày đến Châu Âu, bạn có thể chọn các hành trình đến một số nước ở Châu Á, trong đó có Nhật Bản và Hàn Quốc.

Mùa đông, Nhật Bản đẹp dịu dàng, được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi của tuyết và băng. Du khách sẽ được trầm mình trong làn suối nóng, ngắm nhìn tuyết rơi - cách tốt nhất để thưởng thức mùa đông Nhật Bản. Ngoài ra, những lễ hội mùa đông vào tháng 12 tại Nhật cũng thu hút rất nhiều khách du lịch: Lễ hội On-matsuri của Đền Kasuga, Lễ hội Okera Mairi ở Tokyo, Lễ hội Hagoita-ichi mang đậm màu sắc dân tộc của xứ sở mặt trời mọc.
 

Một số tour đi Nhật Bản bạn có thể tham khảo.
Một số tour đi Nhật Bản bạn có thể tham khảo.

Hàn Quốc cũng là một điểm đến yêu thích cho bạn vào tháng 12. Mùa đông Hàn Quốc lạnh và khô, bắt đầu từ tháng 12. Tuyết rơi nhiều tại các vùng phía bắc và phía đông đất nước khiến nơi đây trở thành điểm lý tưởng cho môn trượt tuyết và lướt ván tuyết. Ngoài thủ đô Seuol, thời gian này du khách có thể ghé thăm Yongpyong được biết đến như là khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng nhất ở xứ sở kim chi. Thưởng thức những món ăn cay xè, nhấp nháp miếng rượu Somaek trong tiết trời lành lạnh quả là tuyệt vời cho chuyến du hành Hàn Quốc dịp cuối năm.

Nếu bạn vẫn hào hứng với ngắm tuyết rơi, bạn có thể chọn hành trình đến đất nước "rồng sấm" Bhutan. Bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng đặc biệt.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc