Phát hoảng với "kho" vũ khí du khách định đem lên máy bay!

15:41, 08/11/2016
|

(VnMedia) - Áo cài bom tự sát giả, dao nhọn, súng ngắn, dụng cụ tra tấn…. những đồ vật khiến bất cứ ai nhìn vào cũng phải ớn lạnh lại được các du khách hồn nhiên tìm cách mang lên máy bay.

Áo khoác đeo bom giả
Áo khoác đeo bom giả
Dao nhọn hình đầu lâu
Dao nhọn hình đầu lâu
Mặt nạ được trang trí bằng những viên đạn cỡ lớn
Mặt nạ được trang trí bằng những viên đạn cỡ lớn

Cơ quan kiểm soát an ninh giao thông Mỹ (TSA) cho biết, số lượng các vụ hành khách mang vật dụng bị cấm qua cửa soi chiếu đang có dấu hiệu gia tăng bất chấp những cảnh báo và truyền thông của cơ quan này.

TSA là cơ quan giám sát và chịu trách nhiệm an ninh cho 440 sân bay ở Mỹ. Mỗi ngày TSA phải soi chiếu hành lý của khoảng 2 triệu hành khách và phát hiện không ít những vật dụng bị cấm.

Mới đây, TSA đã đưa lên Instagram hình ảnh hàng loạt đồ vật bị cấm phát hiện trong hành lý của hành khách. Vật dụng được tìm thấy nhiều nhất là các loại vũ khí sát thương như dao, kiếm được ngụy trang trong thắt lưng, ống tre. Ngay cả dụng cụ tra tấn như roi với những lưỡi dao ở đầu như vuốt hổ cũng được phát hiện trong hành trang của du khách.

Roi da tra tấn
Roi tra tấn
Dao nhọn được ngụy trang trong thắt lưng
Dao nhọn được ngụy trang trong thắt lưng.....
.... và ống tre
.... và ống tre
Trung bình mỗi ngày TSA phát hiện 7 khẩu súng trong hành lý của hành khách
Trung bình mỗi ngày TSA phát hiện 7 khẩu súng trong hành lý của hành khách

Đáng chú ý hơn cả, trong năm 2015 TSA đã tịch thu được số súng cá nhân khổng lồ lên tới hơn 2.600 khẩu với đủ các hình dáng, kích cỡ. Tính trung bình TSA phát hiện 7 khẩu súng/ngày tại các điểm soi chiếu an ninh.

Một trong những vật dụng du khách hồn nhiên nghĩ rằng có thể đem lên máy bay là chiếc áo có gắn các thiết bị đánh bom giả với đầy đủ đồng hồ đếm ngược, khối thuốc nổ giả được quấn băng đen, thiết bị kích hoạt bom…. Chủ nhân của chiếc áo cho biết đây chỉ là đạo cụ trong một trò chơi nên không nghĩ nó có thể gây hại với bất cứ ai!

Sự việc này đã khiến TSA phải huy động các chuyên gia về chất nổ, cảnh sát đặc nhiệm để rà soát cả sân bay Richmond..

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc