Hòa mình vào thiên nhiên, tĩnh tâm tìm lại chính mình ở Bhutan

10:11, 08/11/2016
|

(VnMedia) - Hãy đến với Bhutan một lần trong đời, để được trải nghiệm cuộc sống hạnh phúc, để được hòa mình vào thiên nhiên, để được tĩnh tâm tìm lại chính mình.

Bên cạnh phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Bhutan còn là một đất nước với một nền văn hóa khác biệt và để lại ấn tượng sâu đậm cho du khách đến thăm. Truyền thống của Bhutan là một thể liên kết chặt chẽ với vương quốc và tách biệt rõ ràng với các nước láng giềng bên cạnh. 

Bhutan là quốc gia Phật giáo Kim Cương thừa duy nhất trên thế giới. Những truyền thống Phật giáo vẫn được duy trì và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến người dân Bhutan trong cuộc sống. Bhutan còn được mệnh danh là ‘Thiên đường hạ giới cuối cùng’ (The Last Shangri-la) với môi trường tự nhiên nguyên sơ và một xã hội phát triển hài hòa.

Hãy đến với Bhutan một lần trong đời, để được trải nghiệm cuộc sống hạnh phúc, để được hòa mình vào thiên nhiên, để được tĩnh tâm tìm lại chính mình.

Hãy cùng xem và cảm nhận về đất nước này nhé:

 
Theo quy định của chính phủ Bhutan, mức phí đi du lịch Bhutan được chia theo mùa cao điểm và thấp điểm.
 
Mùa cao điểm nhằm vào các tháng mùa xuân (3,4,5) và tháng mùa thu (9,10,11)- thời tiết dễ chịu, cây cối hoa lá đua nhau nở rộ- và là các tháng tập trung nhiều lễ hội nhất ở Bhutan- chính phủ quy định chi phí tối thiểu 250 USD/người/ngày (khoảng 5,5 triệu đồng).
 
Mùa thấp điểm nhằm vào các tháng mùa hè (6,7,8) và mùa đông (12,1,2)- mùa hè thường có mưa và mùa đông có tuyết.. cũng là nét khá độc đáo để tận hưởng Bhutan- Chính phủ quy định mức chi phí tối thiểu 200 USD/người/ngày (khoảng 4,4 triệu đồng).
  • Bao gồm: khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, ăn uống trong chương trình, hướng dẫn viên, tài xế, phí tham quan, phương tiện di chuyển và thuế phí 35% (tương đương 65 USD- khoảng 1,4 triệu đồng) của chính phủ Bhutan.
  • Không bao gồm: Chi phí cá nhân, thức uống có cồn, tips Hướng dẫn viên và tài xế (7 USD/khách/ngày- khoảng 150 nghìn đồng)
Với mức phí này- để tính tổng chi phí cần cho một chuyến Du lịch Bhutan, bạn cần xác định rõ mình dự kiến đi Bhutan bao nhiêu ngày rồi nhân lên + 40 USD (visa) + Giá vé máy bay (vé máy bay tuỳ thời điểm giao động mùa thấp điểm từ 580 USD-780 USD khứ hồi từ Bangkok đi Bhutan). Tuỳ vào thời gian mình ở Bhutan bao lâu- mà chi phí sẽ nhiều hơn hay ít hơn.
 
Nhật Lâm (nguồn clip:youtobe)

Ý kiến bạn đọc