Du khách "sập bẫy" đi du lịch Thái Lan giá... 0 đồng

15:46, 25/11/2016
|

Các công tố viên Thái Lan đã buộc tội một loạt nhà điều hành tour lừa tiền du khách Trung Quốc, cảnh sát nước này cho biết hôm qua (25/11).

Một nhóm khách Trung Quốc tại một điểm tham quan ở Bangkok. (Ảnh:Reuters)
Một nhóm khách Trung Quốc tại một điểm tham quan ở Bangkok. (Ảnh:Reuters)

Hiện, Thái Lan đang tiến hành một cuộc triệt phá những vụ lừa đảo nhằm vào khách du lịch Trung Quốc, StraitsTimes đưa tin.

Lượng khách Trung Quốc tới du lịch Thái Lan nhiều hơn bất kỳ du khách nước nào. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, số lượng các vụ khiếu nại liên quan tới các hướng dẫn viên ranh ma, đặc biệt là những vụ lừa đảo 0 đồng tăng vọt.

Theo đó, khi tham gia chương trình du lịch 0 đồng, du khách Trung Quốc được hứa hẹn giá tour rẻ khó tin hoặc không tốn phí, song thực tế các khoản tiền sẽ tăng vọt khi họ tới Thái Lan.

Trong tuần này, các công tố viên đã buộc tội 13 người thuộc 7 công ty khác nhau. "Những người này bị cáo buộc phạm tội có tổ chức, rửa tiền và hoạt động du lịch trái phép", phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Krissana Pattanacharoen nói.

Truyền thông Thái Lan dẫn nguồn từ Tòa án hình sự Bangkok cho hay, các công ty trên đã kiếm được 2,7 triệu USD từ việc lừa du khách Trung Quốc. Trong vài năm gần đây, Trung Quốc giữ vai trò chủ chốt trong sự bùng nổ du lịch Thái. Do đó Thái Lan hiện đang cố không để lượng khách Trung Quốc tới nước này sụt giảm.

(Theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc