Chán phong cảnh hãy đến những nơi này ở Nhật Bản

14:25, 08/11/2016
|

(VnMedia) - Cảnh sắc mùa Thu, đầu Đông ở Nhật Bản tuyệt vời là điều nhiều người nhắc đến, nhưng, nếu bạn đã bão hòa về cảnh đẹp, hãy đến Nhật Bản để thăm quan những di sản văn hóa tuyệt vời này.

Theo các tour du lịch các công ty lữ hành đang khai thác ở thị trường Nhật Bản, bên cạnh các tour ngắm cảnh, trải nghiệm về văn hóa đặc sắc của xứ sở Mặt trời mọc, nhiều du khách Việt đặc biệt thích thú những điểm đến dưới đây:

Đền Nikko Toshogu, Nikko

Là điểm đến Di sản văn hóa thế giới của Nhật Bản, Nikko không chỉ mang trong mình vẻ đẹp Văn hóa mà vẻ đẹp thiên nhiên của khu vực Nikko còn được công nhận bỏi bất kỳ ai đã từng đặt chân tới đây;. Vùng đất cổ kính cùng với người dân Nikko thân thiện luôn xứng là điểm tham quan số 1 khu vực Đông Bắc Nhật Bản.

Momoji ngập tràn quanh quần thể đền chùa Nikko làm không gian trở nên thi vị hơn.

Nikko Toshogu là một điểm đến ngắm lá vàng lá đỏ đặc trưng cho mùa thu Nhật Bản.

Edo Wonderland

Đây là khu vui chơi giải trí có quy mô lớn, tái hiện lại quang cảnh của thời đại Edo, bao gồm khu dân cư, khu đường phố cổ, dinh thự của Samurai... Bên trong khu vực này, du khách có thể bắt gặp những người dân Edo với kiểu tóc buột chỏm trên đầu đang đi bộ vòng quanh, mang lại cảm giác y hệt như đang được sống trong chính thời đại Edo vậy. Có rất nhiều chương trình đang chờ đón để phục vụ du khách như là "Trải nghiệm biến hóa", bằng cách khoác lên mình bộ quần áo của Ninja, hay trang phục Kimono, "Trải nghiệm hóa thân thành một Ninja trưởng thành" - thử trải qua con đường hết sức khó khăn để trở thành một Ninja thực thụ, hay là đến với " Trải nghiệm Aizen (nghệ thuật nhuộm)" - tự tay nhuộm những chiếc khăn tay... Tuy phải trả phí cho các chương trình thử nghiệm này nhưng chúng tạo cho du khách niềm thích thú khám phá nền văn hóa Nhật Bản. Ngoài ra, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng những màn diễu hành rực rỡ của thời đại Edo, mang tên "Oiran Dochu", cùng với màn biểu diễn kiếm thuật điêu luyện của các Ninja.

Chùa Asakusa, Tokyo

Chùa Asakusa hay còn có tên gọi là Senso-ji, ngôi chùa cổ nhất của Tokyo, nằm ở Asakusa, Taito-ku, Tokyo. Tượng thờ chính trong chùa là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát.Đây là nơi tập trung phát triển văn hóa Edo, và ngay cả hiện tại thì nơi đây vẫn còn lưu giữ không khí cổ kính của thời đại Edo.

Ở ngay cổng Kaminarimon lối vào chùa Senso-ji có treo một cái đèn lồng lớn ngay chính giữa cổng, chiếc lồng đèn này nổi tiếng khắp thế giới. Tên chính thức của cổng này là Fujin Raijin mon (cổng thần Sấm và thần Gió), phía bên phải có tượng thần Gió, bên trái có tượng thần Sấm. Nó là điểm mốc của Asakusa và cũng là một địa điểm chụp hình nổi tiếng.

Xung quanh Kaminarimon có Nakamise, khu phố mua sắm cổ xưa nhất của Nhật. Trên con đường tiến vào chùa dài khoảng 250m thì có tổng cộng 89 cửa hàng với 54 cửa hàng ở phía đông, 35 cửa hàng ở phía Tây, bao gồm cửa hàng Ningyoyaki (bánh nướng hình người), cửa hàng Kaminari okoshi (bánh kẹo giòn)…sẽ làm hài lòng du khách khi đến chùa Senso-ji.

Hoàng Cung, Tokyo

Hoàng Cung là nơi ở của Thiên Hoàng, nằm ở Chiyoda, Tokyo. Kể từ năm Meiji thứ 2 (1869) trở đi, Thiên Hoàng Meiji dời thủ đô từ Kyoto đến Tokyo và chọn nơi đây làm Hoàng Cung. Với hơn 1000 năm lịch sử, Hoàng Cung Kōkyo là nơi ở của nhiều thế hệ Thiên Hoàng.

Bên trong Hoàng Cung có Gosho là nơi ở của Thiên Hoàng; Kyuden là nơi tổ chức các sự kiện; Chōsha là nơi liên quan đến công việc của chính phủ; Momiji-yama Goyōsanjo là nơi trồng dâu nuôi tằm. Ở đây bạn còn có thể thấy được tàn tích của Edo Castle như Fushimiyakura. Đây cũng chính là điểm thu hút khách tham quan của Hoàng Cung.

Địa điểm được yêu thích là Kōkyo Gaien nơi có cây cầu Nijubashi. Nhiều du khách đến đây với mong muốn được xem phong cảnh của Fushimi Castle, từ đây có thể nhìn thấy cầu Nijubashi.

An Khanh (Ảnh: Travel)


Ý kiến bạn đọc