Vì sao bạn nên một lần đặt chân tới Canada?

16:47, 06/10/2016
|

(VnMedia) - Quốc gia Bắc Mỹ không chỉ nổi tiếng với văn hóa đặc sắc, các công trình kiến trúc vĩ đại mà còn đặc biệt ghi dấu ấn trong lòng du khách nhờ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và cũng rất khác biệt.

Cảnh đẹp của núi Rocky
Cảnh đẹp của núi Rocky
và thác Niagara
và thác Niagara

Là quốc gia có diện tích lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Nga, Canada được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho sự đa dạng về địa lý, sinh thái, thảm thực vật. Dọc theo chiều dài đất nước đều có cảnh đẹp nổi tiếng như núi Rocky, thác Niagara, Công viên khủng long, công viên quốc gia Nahanni – 1 trong 12 di sản thiên nhiên đầu tiên trên thế giới được UNESCO công nhận….

Điều đó có nghĩa là bạn cùng người thân và con nhỏ chắc chắn sẽ có một kỳ nghỉ khó quên mà không phải lo thiếu khu vui chơi, ngắm cảnh cũng như các tiện nghi ở đất nước này.

Dưới đây là gợi ý các thắng cảnh, hoạt động tại Canada

Các hoạt động ngoài trời thú vị

Nếu muốn hòa mình vào thiên nhiên qua những hoạt động ngoài trời, bạn có thể lựa chọn đi cano trên hồ Great Lakes, trượt ván tuyết, chơi golf, đi bộ đường dài, đạp xe đạp leo núi, trèo thuyền kayak của người Eskimo hoặc thử cảm giác mạnh thông qua các trò chơi mạo hiểm ở công viên Calaway Park.

Dù lựa chọn bất cứ hình thức giải trí kết hợp này bạn cũng sẽ có được giây phút cực kỳ thoải mái.

Thiên nhiên hoang dã kỳ thú

Canada là một trong những quốc gia rất chú trọng bảo tồn thiên nhiên. Nhờ đó du khách có điều kiện ngắm nhìn đời sống tự nhiên của rất nhiều loài như gấu trắng ở khu bảo tồn Manitoba, cá heo, cá voi.

Với ai thích cưỡi ngựa thì có thể tới khu Công viên Pháo đài Edmonton hoặc thư giãn với thú câu cá tại Yukon. Bạn cũng có thể bắt gặp những chú nai hoặc chim ưng trên hành trình khám phá của mình.

Những bãi biển tuyệt đẹp

Canada có tới hơn 200.000 km đường bờ biển, đứng số 1 thế giới. Thế nên không khó hiểu khi quốc gia này có tới cả nghìn bãi tắm dành cho người dân và du khách. Mỗi bãi tắm lại có những đặc điểm riêng để thu hút mọi người.

Ví dụ như bãi cát hát ở đảo Hoàng tử Edward là bãi tắm nước biển ấm nhất ở Canada cùng khu vui chơi rộng rãi. Bãi biển Ingonish ở Cape Breton lại gây tò mò với nhiều người khi nguồn nước ở đây được pha trộn giữa nước biển Đại tây dương và từ các con sống, suối trên đảo.

Còn bãi Long Beach ở Tofino, Vancouver, du khách có thể vừa tắm biển và ngắm những đàn cá voi di cư tới đây. Bờ cát ở đây dài tới hơn 16 km đủ để bạn vui chơi thỏa thích.

Di tích lịch sử và bảo tàng

Không chỉ nổi tiếng với thắng cảnh và các hoạt động ngoài trời, Canada còn sở hữu nhiều di tích lịch sử và những bảo tàng quy mô cực kỳ ấn tượng phần lớn ở Ottawa. Dù bảo tàng về lĩnh vực nghệ thuật, khoa học hay lịch sử đều rất lôi cuốn và có tính giáo dục, tương tác cao. Bạn chắc chắn sẽ muốn đưa con cái mình tới đây để hiểu thêm về lịch sử đất nước này.

Nếu muốn bạn có thể tham gia lớp hướng dẫn làm những chiếc lều của người da đỏ châu Mỹ hoặc hái hoa quả, rau củ.

Trẻ em là số 1

Canada nổi tiếng là quốc gia “chiều chuộng” trẻ nhỏ. Ở rất nhiều nơi tại Canada, các thực đơn dành cho trẻ nhỏ luôn được tách biệt với người lớn, được trang trí nhiều màu sắc bắt mắt. Nhà hàng luôn tìm cách làm vui lòng các khách nhí khi người lớn dùng bữa với những thú tiêu khiển như đồ chơi, bút vẽ màu…

Thậm chí một số nơi trẻ em được miễn phí đồ ăn khi bạn dùng bữa ở đây. Đây chính là một trong những điểm thực sự hấp dẫn và được lòng du khách.

Du khách khi tới thăm Toronto có thể ghé vào khu Eaton để mua sắm. Đây là khu trung tâm thương mại lớn nhất thành phố. Có rất nhiều đồ chơi, quần áo cho trẻ nhỏ.

Khách sạn gia đình

Tương tự như các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Canada cũng dành cho trẻ nhỏ một vị trí đặc biệt. Bên cạnh những tiện nghi hiện đại, có rất nhiều dịch vụ gắn với trẻ em như các hoạt động vui chơi ngoài trời cả ngày, chiếu phim, thăm quan gia đình.

Rượu nho hảo hạng

Canada là một trong những quốc gia sản xuất rượu nổi tiếng trên thế giới. Bạn có thể tới thăm quan và thưởng thức rượu tại chỗ ở thung lũng Okanagan, British Columbia. Nếu muốn tự mình khám phá cảnh quan nơi đây, bạn có thể dùng thuyền kayak hoặc đạp xe.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc