Sân bay nào đủ "êm ái" để du khách ngả lưng?

15:03, 18/10/2016
|

(VnMedia) - Ngủ tại sân bay là việc chẳng ai muốn nhưng những ai thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không khó tránh khỏi tình cảnh này. Tuy nhiên, không phải sân bay nào du khách cũng có thể nghỉ ngơi hoặc thậm chí chợp mắt lấy vài phút chuẩn bị cho chuyến bay.

Trang web có tên “ngủ tại sân bay” - SIA vừa tiến hành cuộc khảo sát hành khách tại hàng trăm sân bay trên thế giới, để từ đó có cách nhìn nhận và tư vấn chuẩn xác cho mọi người trên hành trình của mình.

Theo đó, các sân bay ở châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore …. áp đảo trong top 10 sân bay “êm ái” nhất cho du khách. Đáng ngạc nhiên, top 10 sân bay tệ nhất lại phần lớn thuộc về các nước châu Âu.

Top 5 sân bay “êm ái” nhất thế giới

1. Sân bay Changi, Singapore

Đứng đầu trong danh sách này là sân bay Changi của Singapore. Đây là điều dễ đoán với nhiều người vì Changi thường xuyên được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới từ cảnh quan, thái độ cho tới chất lượng phục vụ.

Trong lúc mệt mỏi chờ chuyến bay, du khách có thể sử dụng rất nhiều tiện ích để thư giãn tại Changi như khu vực yên tĩnh riêng, khu mát xa, phòng ngủ. Nếu muốn biệt lập, du khách có thể đăng ký phòng khách sạn cũng tại nơi đây.

2. Sân bay Incheon, Hàn Quốc

Xếp ngay sau Changi là sân bay Incheon ở Seoul. Nơi đây cho phép hành khách lựa chọn những khu vực ít người qua lại để nghỉ ngơi. Sân bay còn bố trí hàng loạt ghế có thể ngả ra như giường để du khách có thể chợp mắt.

Tuy nhiên, điểm được trang web SIA đánh giá cao chính là dịch vụ tắm miễn phí tại sân bay Incheon. Du khách có thể lấy lại năng lượng để chuẩn bị cho chuyến bay phía trước.

3. Sân bay Tallinn, Estonia

SIA cho biết, rất nhiều du khách khi được hỏi đều đánh giá sân bay Tallinn rất cao, thậm chí ví von như họ đang được ở nhà.

Không có quá nhiều trang thiết bị hiện đại như một số nơi khác nhưng sân bay Tallinn để lại dấu ấn cho du khách nhờ vào sự “tâm lý”. Có rất nhiều lựa chọn để nghỉ ngơi ngay tại sân bay. Bạn có thể sử dụng những chiếc ghế có thể ngả được, phòng ngủ cá nhân cỡ nhỏ…. Tất cả đều miễn phí và sạch đẹp.

4. Sân bay Haneda, Nhật Bản

Sân bay Haneda ở Tokyo, Nhật Bản cũng không quá xuất sắc về trang thiết bị nội thất nhưng bù lại nó lại hướng tới chăm sóc khách hàng nhiều hơn. Có rất nhiều loại ghế để hành khách lựa chọn theo nhu cầu, từ ghế ngồi đơn thuần êm ái tới những loại có thể ngả. Một số loại thậm chí còn có cả màn hình TV riêng để hành khách thư giãn.

5. Sân bay Vantaa, Phần Lan

Tại sân bay Vantaa, Helsinki, hành khách dễ dàng tìm thấy cho mình loại ghế rất nhỏ gọn, êm ái, xinh xắn ở mọi nơi và cuộn tròn ngủ chờ tới chuyến bay. Không những vậy, loại ghế “hạt đậu” này còn có một khoang khá rộng để mọi người cất đồ. Nơi đây còn có cả loại ghế nệm dài cực kỳ dễ chịu dành cho trẻ em.

Top 5 sân bay “kinh hoàng” với hành khách

1. Sân bay Jeddah King Abdulaziz, A rập Xê út

Jeddah King Abdulaziz là sân bay bị đánh giá tệ nhất nếu du khách có nhu cầu nghỉ ngơi tại đây. SIA cho biết, rất nhiều người đã phàn nàn về tình trạng sân bay quá tải nhưng lại có quá ít ghế để phục vụ mọi người.

Nếu bạn có ý định ngủ trên sàn cũng không ổn. Vì theo nhiều người sàn sân bay này rất lạnh và bẩn.

2. Sân bay Luton, Anh

Sân bay quốc tế Luton ở London, Anh cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Đây là nơi phục vụ một số tuyến bay giá rẻ nên trang thiết bị cũng rất nghèo nàn. Hành khách cho biết, nếu muốn ngả lưng bạn cũng không thể kiếm được chiếc ghế nào đủ lớn. Bên cạnh đó, tiếng ồn từ công trình xây dựng gần đó cũng khiến nhiều người phật lòng.

3. Sân bay Reykjavik-Keflavik, Iceland

Đây là sân bay bị hành khách bình chọn là “thảm họa” trong năm 2015. SIA cho biết, tại đây có nhiều “dấu hiệu” không muốn, thậm chí cấm hành khách ngủ vạ vật ở sân bay.

Nhiều người phản ánh sân bay còn tích cực triển khai lực lượng an ninh đi tuần để nhắc nhở bất cứ ai có ý định chợp mắt trong giây lát!

4. Sân bay Pisa Galileo Galilei, Italia

Đây là một trong số những sân bay có cách phục vụ lạ nhất trên thế giới. Sảnh sân bay đóng cửa từ 12h đêm tới 4h giờ sáng hôm sau. Điều đó có nghĩa là nếu bạn di chuyển tới đây vào đúng khung giờ này thì sẽ không thể tìm được chỗ nghỉ chân để chờ chuyến bay.

SIA cho biết, rất nhiều hành khách đã phải vạ vật ở ngoài sân bay và có thể giật mình tỉnh giấc trong đêm với quần áo ướt sũng vì hệ thống tưới cây tự động!

5. Sân bay Venice Marco Polo, Italia

Sân bay này thường xuyên bị hành khách chê về chất lượng ghế ngồi quá tệ. Nhiều người còn rơi vào tình cảnh hoảng hốt khi bị cảnh sát ghé thăm nhưng chỉ để kiểm tra vé!

Nguyên nhân khiến cảnh sát phải đi tuần ở nơi đây là do sân bay thường xuyên trở thành “khách sạn” của dân vô gia cư!

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc