Những sân bay khiến bạn chỉ muốn bị "delay"!

20:01, 13/10/2016
|

(VnMedia) - Trong chuyến du lịch của mình, bạn chắc chắn không khỏi mệt mỏi với cảnh xếp hàng chờ làm thủ tục hoặc chuyến bay bị chậm trễ (delay). Tuy nhiên, nếu tới một trong số nhà ga sân bay dưới đây, những bực dọc sẽ tan biến vì bạn còn mải ngắm cảnh đẹp đến ngỡ ngàng nơi đây.

Sân bay quốc tế Thâm Quyến

Ngay khi đưa vào hoạt động năm 2014, sân bay này đã lọt vào top những công trình ấn tượng nhất. Đây là công trình của kiến trúc sư người Italia – Massimiliano. Sân bay có thiết kế độc đáo, thoạt nhìn như hình con cá đuối hoặc một chiếc máy bay dân dụng.

Thay vì sử dụng mái che kín mít như nhiều sân bay khác trên thế giới, kiến trúc sư Massimiliano ứng dụng mái vòm dạng tổ ong cho sân bay trị giá 1,4 tỷ USD này. Nhờ đó, sân bay có thể tận dụng tối đa ánh sáng từ bên ngoài, giúp du khách có cảm giác như đang dạo chơi ở một cảnh quan thiên nhiên.

Sân bay Pulkovo, Nga

Sân bay quốc tế Pulkovo ở St Petersburg, Nga có kiến trúc rất lạ với những hình khối gấp, tựa như mô hình đồ chơi bằng giấy.

Diện tích rộng, kết hợp với cách bố trí ghế ngồi cùng hệ thống đèn mang lại cho hành khách cảm giác ấm áp. Theo lý giải của phía sân bay, sở dĩ sân bay có kết cấu lạ như vậy là để thích ứng với thời tiết thường xuyên có tuyết rơi dày ở nơi đây.

Sân bay Barajas, Tây Ban Nha

Sân bay Barajas ở Madrid, Tây Ban Nha do kiến trúc sư nổi tiếng Richard Rogers thiết kế. Để phá vỡ kết cấu truyền thống vốn thường sử dụng những hình khối đơn điệu và nhàm chán, Richard Rogers đã xây cách điệu mái vòm uốn lượn như những nhịp sóng, kết hợp với hệ thống đèn hiện đại.

Barajas là sân bay rộng nhất châu Âu. Để đi từ cửa này tới cửa khác là quãng đường dài như vô tận với các hành khách vốn đã mệt mỏi. Hiểu rõ điều đó, vị kiến trúc sư này đã thiết kế nhiều lối đi với hệ thống băng chuyền tiện lợi.

Năm 2006, sân bay này đã đoạt giải công trình xây dựng của năm.

Sân bay Queen Tamar, Georgia

Trái ngược với sân bay Barajas, nhà ga ở sân bay Queen Tamar lại có diện tích cực nhỏ chỉ khoảng hơn 800m và hiện là một trong những nhà ga sân bay nhỏ nhất thế giới.

Với diện tích khiêm tốn như vậy, để tạo dấu ấn riêng là điều không dễ. Thế nhưng các kiến trúc sư vẫn tạo ra khu chờ cực kỳ độc đáo mô phỏng hình dáng của phi thuyền không gian vừa hạ cánh! Du khách còn có thể ngắm khung cảnh đồi núi cực đẹp ở nơi đây để quên đi những phiền toái trong lúc chờ chuyến bay.

Sân bay Changi, Singapore

Đây là sân bay từng được nhận giải sân bay tốt nhất thế giới năm 2015 do tổ chức World Airport Awards trao giải.

Tới đây du khách như lạc vào một công viên giải trí sang trọng và tiện nghi. Tại sân bay Changi có đầy đủ khu tập gym, bể cá, khu vườn hoa… để du khách thưởng ngoạn trong lúc chờ làm thủ tục.

Nếu cảm giác mệt mỏi, du khách có thể sử dụng dịch vụ mát xa với tiện nghi chẳng kém những khu spa sành điệu. Bên cạnh đó, cách bài trí hiện đại cùng ứng dụng công nghệ cao giúp Changi luôn gây ấn tượng với du khách.

Sân bay Leif Eriksson, Iceland

Leif Eriksso được đánh giá là một trong những sân bay thân thiện, ít “nặng nề” nhất với việc sử dụng rất nhiều nguyên liệu từ gỗ và đá ở gần như mọi nơi tại sân bay.

Sân bay cũng trang bị những loại cửa sổ cỡ lớn để hành khách có thể ngắm toàn bộ quang cảnh tuyệt đẹp nơi đây trong lúc chờ đợi. Sạch sẽ, thân thiện, nhẹ nhàng và ấm cúng là cảm giác chung của bất cứ ai đặt chân tới đây.

Sân bay Seoul Incheon
 

Sân bay Incheon ở Seoul, Hàn Quốc luôn được các tổ chức du lịch, hàng không đánh giá cao nhờ khả năng tổ chức tốt, thân thiện nhưng không kém phần hấp dẫn đối với hành khách.

Nơi đây có hẳn một khu giới thiệu văn hóa truyền thống, ẩm thực phong phú cho du khách. Bạn có thể mặc thử trang phục Hàn Quốc để chụp ảnh lưu niệm, hoặc ghé vào viện bảo tàng và những quán cafe wifi vào hạng tốt nhất thế giới…

Minh Quang (Travel, Mail)


Ý kiến bạn đọc