Những kiểu trải nghiệm dị biệt độc nhất vô nhị trên thế giới

09:17, 31/10/2016
|
(VnMedia)- Thử chết để biết cảm giác, tham quan trong hầm mộ tối tăm, thử làm mồi cho cá sấu khổng lồ hoặc đi trên cầu kinh lơ lửng cao nhất thế giới... là những trải nghiệm dị biệt mà nhiều du khách ham thích.
 
Thử chết
 
Theo đúng quy luật, mọi người đều mong muốn được sống khi còn trẻ và chỉ về bên kia thế giới khi tuổi đã xế chiều. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ ở Hàn Quốc lại đang chọn một hình thức đặc biệt, trải nghiệm tang lễ của chính mình, giúp người tham gia sống lạc quan, yêu đời hơn.  
 
Ảnh: The Atlantic
Ảnh: The Atlantic
 
Với 10 phút nhốt mình trong bóng tối, người tham gia sẽ có cơ hội suy nghĩ, chiêm nghiệm về cõi đời. "Không một tia sáng phát ra, tôi cảm thấy ngột ngạt và đã khóc trong quan tài".
 
Jeong Yong-mun, giám đốc trung tâm Hyowon, cho biết 15.000 người đã tham gia đám tang của chính mình và chương trình này hoàn toàn miễn phí. Nhiều lãnh đạo các công ty khuyến khích nhân viên tham gia hoạt động nhằm thay đổi tâm trí để có những quan điểm, ý tưởng mới mẻ.
 
Trải nghiệm này giúp những người bị bệnh nan y hoặc có ý định tự tử biết trân trọng những giây phút quý báu bên cạnh người thân và có thêm niềm tin vào cuộc sống.
 
Hầm mộ dưới lòng Paris, Pháp
 
Được mệnh danh là kinh đô ánh sáng và là thủ đô của nước Pháp phồn hoa, Paris nổi tiếng với những cảnh đẹp từng đi vào thơ ca, điện ảnh. Thế nhưng nơi đây còn có 1 địa điểm du lịch rất hút khách nhưng lại không dành cho ai yếu tim. 
 
 
Bắt đầu mở cửa trở lại đón khách từ năm 2005, đường hầm chứa đầy xương cốt này còn được biết tới với cái tên “hầm mộ Paris”. Nơi đây được cho là cất giữ hài cốt của khoảng 6 triệu người từng sinh sống tại Paris.
 
Với chiều dài hàng km và hệ thống các ngách, hang chằng chịt, hầm mộ Paris vốn là một hầm mỏ cũ được sử dụng để chứa hài cốt từ năm 1786. Việc quy tập hài cốt về đây bắt nguồn từ việc một loạt nghĩa trang ở nội đô và vùng ven Paris bị quá tải, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.
 
Đối mặt với tử thần: Làm mồi cho cá sấu
 
Những vị khách ưu mạo hiểm và muốn trải qua cảm giác đối mặt với tử thần có thể mua vé vào khu du lịch nổi tiếng ở Darwin, Australia, để trở thành mồi của loài cá sấu khổng lồ. 
 
 
Australia nổi tiếng với loài cá sấu nước mặn có kích thước khổng lồ cùng khả năng săn mồi cực kỳ đáng nể. Để giúp du khách có thể quan sát cận cảnh hoạt động thường ngày của loài bò sát này, mới đây một khu thủy sinh ở Darwin, Australia đã giới thiệu dịch vụ đưa du khách vào hang ổ của cá sấu.
 
Đầu tiên muốn trải nghiệm cảm giác đối mặt với tử thần, du khách cần chuẩn bị sẵn tâm lý và tuân thủ một số quy định của khu thủy sinh. Sau khi phải bỏ ra 126 Dollar Australia cho 1 người và 190 Dollar nếu đi 2 người, du khách sẽ được đưa vào một chiếc lồng bằng chất liệu đặc biệt và trong suốt.
 
Du khách sẽ ngồi trong chiếc lồng trên mặt nước để chứng kiến cảnh lũ cá sấu lao lên đớp mồi do các nhân viên thủy cung quăng xuống. Tiếp theo đó, chiếc lồng sẽ từ từ được thả sâu xuống bể cá sấu và đó là giây phút kinh hãi và khó quên nhất với nhiều du khách khi họ bị loài bò sát có chiều dài tới hơn 5m bủa vây xung quanh.
 
“Đó là giây phút hãi hùng nhất với tôi. Tôi chỉ biết co rúm người và cầu mong chiếc lồng đủ vững chắc  trước hàm răng của cá sấu”, một khách du lịch viết trên tạp chí TripAdvisor.
 
Đức Hoài

Ý kiến bạn đọc