Những điểm hấp dẫn giúp Sapa "níu chân" du khách nước ngoài

14:24, 27/10/2016
|

(VnMedia)- Trong danh sách những địa điểm được du khách quốc tế yêu thích khi đến Việt Nam, thị trấn Sa Pa được nhắc đến với những nhận xét rất tích cực. Vì sao nơi này lại hấp dẫn du khách đến vậy?

Nằm ở vùng núi phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn chợ Sa Pa rực rỡ sắc màu và rất duyên dáng, mang đến cho du khách một ốc đảo hoàn hảo giữa chuyến du lịch quốc bộ nhọc nhằn ở vùng núi hoặc tham quan các thửa ruộng.

Nhà thờ đá Gô-tich ở trung tâm thị trấn là điểm nổi bật trong trung tâm mua sắm gồm nhiều cửa hàng và quầy hàng. Du khách có thể chọn ăn món ăn Việt Nam hoặc món Âu ở khu trung tâm của thị trấn, và đừng bỏ lỡ phiên "chợ tình" vào tối Thứ Bảy, một trong những buổi tối hẹn hò gặp gỡ thú vị nhất của các nam thanh nữ tú dân tộc.

Một điều khác nữa hấp dẫn du khách khi đến nơi đây chính là khí hậu vô cùng tuyệt vời. Thời tiết của Sa Pa vẫn có 4 mùa, tuy nhiên, vào thời điểm này, khi mà ở đồng bằng vẫn còn nắng và có cảm giác oi ả, đến với Sa Pa bạn sẽ được hưởng một không khí vô cùng trong lành, hơi se lạnh vào bạn ngày, sẽ khiến bạn không mất quá nhiều sức khi khám phá núi Hàm Rồng, đi bộ vào bản Cát Cát thăm cuộc sống của đồng bào hoặc khám phá quanh thị trấn bằng xe máy.

Từ khi có cáp treo, lượng du khách đổ về Sa Pa lại càng nhiều hơn. Không cần vào kỳ nghỉ đặc biệt nào, đến với Sa Pa vào dịp cuối tuần nếu bạn muốn ở ngay trung tâm thị trấn việc tìm phòng nghỉ cũng không hề dễ dàng dù số khách sạn, nhà nghỉ hay các khu homestay đã mọc lên rất nhiều ở đây.

Cùng với sự ưu đãi tuyệt vời của thiên nhiên, bạn sẽ được thưởng thức những bản sắc văn hóa rất đặc trưng của đồng bào ở đây. Vào các buổi tối cuối tuần, bạn sẽ được thưởng thức đặc sản là phiên chợ vùng cao với những sản vật do chính tay những người phụ nữ Mông khâu, dệt. 

 Nếu bạn muốn ngắm hoa tam giác mạch mà chưa có cơ hội đi Hà Giang thì bạn có thể đến Sa Pa vào thời điểm này để chiêm ngưỡng.

Một trong những đổi mới ở Sa Pa gần đây nhận được sự thích thú của du khách cả trong và ngoài nước chính là sự thống nhất về giá bán các loại đặc sản địa phương. Bạn có thể thưởng thức cá hồi các món từ lẩu, nướng với giá 600.000 đồng/kg ở bất cứ nhà hàng nào; 500.000 đồng/kg là giá của cá tầm; gà nướng hay luộc đều 1 giá 400.000 đồng/con... Mùa này, Sa Pa có nhiều cải mèo và su su. Bạn có thể thưởng thức các món này.

Nếu bạn chọn món ăn bình dân, các món nướng bày bán ngoài vỉa hè, cũng đều có niêm yết giá công khai để bạn chọn.

Những người dân làm du lịch ở Sa Pa cũng có cách xử lý linh hoạt về giá cả phòng nghỉ nên bạn có thể mặc cả, kể cả trong các khách sạn ghi chuẩn 3, 4*. Nếu đến Sa Pa vào ngày thường, giá phòng chỉ rẻ bằng 1/2 hoặc chỉ bằng 2/3 ngày cuối tuần. Nhưng nếu bạn đặt phòng muộn vào tối thứ 7, bạn cũng có thể có được mức giá phòng hấp dẫn. Nhiều khách du lịch nước ngoài cũng chọn các phòng nghỉ bên trên các quán cà phê dọc trung tâm thị trấn để nghỉ. Mức giá cho những căn phòng này cũng vô cùng dễ chịu, kể cả vào ngày cuối tuần cũng chỉ từ 200.000 đồng- 400.000 đồng/phòng 2-3 giường 1,2m.

Còn rất nhiều điều lý thú khác ở Sa Pa đang chờ bạn khám phá. Hãy xách ba lô và lên đường để trải nghiệm nhé!

Lam Nguyên


Ý kiến bạn đọc