Những điểm đến tại Việt Nam được du khách quốc tế ưa thích

10:06, 20/10/2016
|

(VnMedia)- Theo đánh giá của Tripadvisor, trang thông tin về du lịch hàng đầu thế giới, khi đến Việt Nam du khách quốc tế đặc biệt yêu thích đến với 6 địa danh. Đó là những nơi nào và có gì đặc sắc?

Hà Nội
 
Trong danh sách những điểm đến được du khách quốc tế yêu thích ở Việt Nam, thủ đô Hà Nội đứng đầu tiên.
 
Theo đánh giá của du khách quốc tế, Thủ đô duyên dáng của Việt Nam đã trường tồn nghìn năm; bên cạnh việc bảo tồn các di tích như Phố Cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa, Hà Nội vẫn đang từng ngày phát triể̀n hiện đại hơn. Hà Nội có thể đã không còn giữ những cái tên trước đây như Thăng Long hay còn có nghĩa là "rồng bay lên" nhưng Hà Nội chưa bao giờ quên quá khứ oai hùng, như các địa điểm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhà tù Hỏa Lò minh chứng. Hồ, công viên, những con đường rợp bóng mát và hơn 600 đền chùa cũng góp phần tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút của thành phố này mà du khách có thể dễ dàng khám phá bằng taxi. 
Đặc biệt từ đầu tháng 9/2016, khi Hà Nội tổ chức tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kếm trong 3 tối cuối tuần, cho phép mở cửa kinh doanh đến 2h sáng càng nhận được sự thích thú đặc biệt của du khách quốc tế.
 
Hội An
Thành phố nằm trên dải bờ biển miền trung Việt Nam này là một hình mẫu được bảo tồn tốt của một thương cảng Đông Nam Á quan trọng từ thế kỷ 15-19. Từng là điểm dừng chân phổ biến đối với khách du lịch ba lô, nơi đây ngày càng trở nên nổi tiếng với khách du lịch. Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, thị trấn này sẽ thay đèn điện bằng những chiếc đèn lồng truyền thống đầy màu sắc. Các thắng cảnh bao gồm Chùa Cầu và Đền Quan Công. Hãy để những thợ may lành nghề của thị trấn may đo cho bạn một vài bộ đồ đặt hàng riêng.
 
TP. Hồ Chí Minh
 
Thành phố sôi động và lớn nhất Việt Nam chính là nơi tạo nhịp độ phát triển kinh tế và văn hóa cho cả nước. Sài Gòn cũ là tổng hòa của kiến trúc thuộc địa Pháp duyên dáng và những đại lộ rộng lớn, người và xe luôn tấp nập qua lại. Taxi là một phương tiện di chuyển để tham quan thành phố rộng lớn này. 
 
Có một số địa điểm được du khách quốc tế yêu thích ở thành phố này là: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh; tham quan Chùa Ngọc Hoàng; Ghé Chợ Bến Thành náo nhiệt để thưởng thức mọi thứ, từ đồ ăn, hoa... Tham quan qua Đồng bằng châu thổ Mê Kông, những cánh đồng lúa và nhà thuyền.
 
Huế
 
Huế nằm ven bờ sông Hương, con sông chia kinh đô của Triều Nguyễn thành hai nửa. Có vô số di tích lịch sử không thể bỏ qua, đặc biệt là những di tích được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Các danh lam thắng cảnh có thể bao gồm Hoàng thành trang trí công phu, Cầu Thanh Toàn đầy màu sắc, những ngôi mộ hoàng gia và Tử Cấm Thành. Dành một chút thời gian trầm tư tĩnh lặng nếu bạn tham quan Khe Đá Mài Huế, nơi hàng ngàn người dân đã bị dồn tới chết.
 
Nha Trang
 
Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển đẹp đầy cát. Nhưng du khách cũng sẽ tìm thấy các khu vui chơi, tắm bùn, sân golf và khu di tích lịch sử Tháp Bà Po Ngar, cũng như một loạt khách sạn và nhà hàng. Những thực khách bạo dạn có thể nếm thử món bún chả cá, một món súp làm từ cá cờ và sứa.
 
Phan Thiết
Phan Thiết là thành phố biển, trung tâm kinh tế và văn hóa của tỉnh Bình Thuận với các địa danh nổi tiếng như Mũi Né và Mũi Kê Gà, Phan Thiết là điểm đến lý tưởng cho những người mê du lịch biển. Ngoài ra trong nội thành Phan Thiết còn có khu phố Tây với không gian văn hóa đặc sắc theo phong cách châu Âu. Một số điểm tham quan đáng chú ý khác khi du lịch Phan Thiết là Lầu Ông Hoàng, nhà Mộng Cầm (người tình của Hàn Mặc Tử), đồi cát Mũi Né, làng chài Mũi Né, Tháp Chàm, Chùa Núi Tà Cú…
 
Trúc Dân (Ảnh internet)

Ý kiến bạn đọc