Nhiều người Hàn Quốc đổ sang Đà Nẵng chơi golf

17:08, 20/10/2016
|
Du khách Trung Quốc không còn là lượng khách lớn nhất của Đà Nẵng, Hàn Quốc mới là thị trường dẫn đầu. Người Hàn Quốc đến Đà Nẵng không chỉ để du lịch đơn thuần mà rất nhiều người sang chơi golf hoặc đến sau khi thấy những người nổi tiếng đã sang chơi.
 
Hiện tại, mỗi tuần có khoảng 53-54 chuyến bay từ hai thành phố lớn là Busan và Seoul của Hàn Quốc đến Đà Nẵng, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Du khách từ xứ sở kim chi thường đi tour 4 ngày 3 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm, tham quan Đà Nẵng, Hội An. Đặc biệt, nhiều khách hay sang để chơi golf, môn thể thao hấp dẫn nhiều người có thu nhập cao ở Hàn Quốc. 
Khách du lịch tại Đà Nẵng.
Khách du lịch tại Đà Nẵng.
"Du lịch golf thu hút khá nhiều khách Hàn Quốc. Đà Nẵng có 4 sân golf đẹp, có chất lượng để khách chơi. Tôi cũng thấy rằng những chuyến du lịch của các ngôi sao ca nhạc, điện ảnh của nước này cũng giúp lượng khách đến Đà Nẵng tăng thêm vì nhiều người thích đến nơi mà thần tượng đã đến ", ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng nói.
 
Một số doanh nghiệp ở TPHCM cho biết nhiều người Hàn Quốc thích chơi golf nên từ mấy năm nay công ty du lịch Việt Nam đã chào mời tour này tại Hàn Quốc. Hiện lượng khách mua tour của doanh nghiệp trong nước chưa nhiều như ở Đà Nẵng nhưng đây là sản phẩm có thể tiếp tục khai thác, chào bán rộng rãi ở nước này.
 
Cũng theo ông Cường, khác với thị trường Trung Quốc, nơi du khách chủ yếu đến bằng các chuyến bay thuê bao,  nhiều khách du lịch Hàn Quốc đến bằng các chuyến bay thường xuyên, bay hàng ngày do doanh nghiệp hàng không trong nước và nước ngoài khai thác. "Với đường bay thường xuyên, lượng khách sẽ ổn định hơn", ông nói.
 
Trong chín tháng của năm nay, có khoảng 300.000 lượt khách Hàn Quốc sang Đà Nẵng, chủ yếu là khách du lịch, ngang bằng với lượng khách đến từ Trung Quốc nhưng đến hết năm nay thì Hàn Quốc sẽ vượt Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của du lịch Đà Nẵng. Tổng lượng khách quốc tế đến trong chín tháng đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Theo Kinh tế Sài Gòn
 

Ý kiến bạn đọc