"Hương vị" chính trị Mỹ tại quán bánh ở Nhật Bản

13:54, 11/10/2016
|

(VnMedia) - Một quán bánh ở Tokyo, Nhật Bản thu hút nhiều thực khách nhờ biết dựa vào cuộc bầu cử Mỹ để tung ra 2 sản phẩm là bánh mì kẹp Donald Trump và Hilary Clinton.

Khi mua bánh, khách sẽ nhận được phiếu bầu chọn
Khi mua bánh, khách sẽ nhận được phiếu bầu chọn

2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hilary Clinton đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới sau những cuộc tranh luận, đối đầu trực tiếp trên truyền hình. Không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh và cũng là cách để người dân Nhật Bản đóng góp “tiếng nói” trong cuộc bầu cử này, quán JS Burger Cafe ở Tokyo đã giới thiệu 2 loại bánh kẹp thịt để khách hàng lựa chọn.

Theo đó, JS Burger Cafe sản xuất 2 loại bánh có tên là Mr. Burger đại diện cho ông Donald Trump và Mrs. Burger đại diện cho bà Hilary Clinton. Ngoài tên gọi, mỗi loại bánh đều có những “đặc điểm nhận dạng” riêng.

Quán hút khách hơn nhờ loại bánh đặc biệt này
Quán hút khách hơn nhờ loại bánh đặc biệt này

Do ông Trump là người New York nên loại bánh Mr. Burger gần giống như bánh Reuben nổi tiếng ở địa phương với vỏ bánh màu đen, nhân là thịt bò hun khói, xà lách. Trong khi đó, bánh Mrs. Burger cũng có dấu hiệu riêng gần giống với bánh kẹp đặc trưng của Chicago, quê hương của bà Clinton với xúc xích, thịt bò nướng, mù tạt, rau….

Bằng việc lựa chọn loại bánh mì kẹp yêu thích cùng với lá phiếu được quán gửi kèm đồ ăn, thực khách có thể trực tiếp bỏ phiếu bầu tại hòm phiếu gần khu vực thu ngân. Loại bánh nào được nhiều người lựa chọn nhất sẽ chiến thắng và được đưa vào thực đơn của quán trong vòng 1 năm. Loại bánh “thua trận” sẽ ngay lập tức bị xóa sổ! Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 8/11.

Minh Quang (Theo Reuters, JP)


Ý kiến bạn đọc