Hàng không Mỹ bị kiện vì.... cân hành khách!

11:15, 07/10/2016
|

(VnMedia) - 2 doanh nhân Mỹ mới đây đã đâm đơn kiện hãng hàng không Hawaiian Airlines, sau khi họ buộc phải bước lên bàn cân mới được hãng bố trí chỗ ngồi trên chiếc Boeing.

Hãng Hawaiian bị kiện vì cân hành khách!
Hãng Hawaiian bị kiện vì cân hành khách!

Thay vì để hành khách lựa chọn chỗ ngồi cho mình như các hãng hàng không khác trên thế giới, Hawaiian Airlines lại áp dụng chính sách kiểm tra trọng lượng của khách hàng trước khi bố trí ghế ngồi trên chuyến bay từ Pago Pago trên đảo Samoan thuộc Mỹ tới Honolulu.

Theo lý giải của hãng hàng không Hawaiian Airlines, chính sách này nhằm phân bổ trọng lực đều trên cả chuyên cơ theo lời khuyên của các chuyên gia. Vì nếu trọng lực không cân sẽ khiến tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn trong suốt chuyến bay đồng thời uy hiếp an toàn bay!

Chính sách này đã vấp phải sự phản đối của nhiều khách hàng thừa cân. Mới đây nhất, 2 doanh nhân người Mỹ đã khởi kiện Hawaiian Airlines vì có hành động phân biệt đối xử với họ.

Avamua David Haleck - một trong hai doanh nhân khẳng định với đài NZ rằng họ có cảm giác không được tôn trọng, thậm chí phân biệt đối xử với chính sách của hãng. Họ đã gửi đơn kiện lên Bộ Giao thông vận tải Mỹ. Cũng theo ông Haleck, Hawaiian Airlines là hãng độc quyền đường bay này nên rất có thể họ đã lợi dụng để gây khó cho hành khách.

“Bao năm nay máy bay các hãng đâu có áp dụng việc phân bổ trọng lượng hành khách. Không hiểu sao Hawaiian Airlines lại cho rằng đây là vấn đề nghiêm trọng”, ông Haleck thắc mắc.

Vị khách này cũng cho biết, quãng đường từ Pago Pago tới Honolulu dài khoảng 4.100 km và với loại Boeing 767-300 mà hãng đang sử dụng có khả năng bay xa hơn gấp đôi quãng đường này.

Đài NZ cho biết, hãng Hawaiian Airlines đã bỏ quy định cân khách hàng nhưng vẫn bảo lưu việc bố trí hành khách hợp lý để phân bổ trọng lượng đều trên máy bay.

Được biết, đảo Samoa là một trong những nơi có số người thừa cân nhiều nhất trên thế giới. Trung bình cứ 3 người dân sẽ có 1 người béo phì.

Năm 2013, hãng hàng không Samoa Air thậm chí còn bán vé máy bay dựa trên số cân của hành khách và cũng vấp phải sự phản đối.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc