Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp kỳ ảo của thác Bản Giốc

13:54, 03/10/2016
|

(VnMedia)- Mùa này, thác Bản Giốc nước trắng xóa, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ, dữ dội của thác nước khi đến đây. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp kỳ ảo này.

Thác Bản Giốc là thác nước nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách Hà Nội khoảng 370 km. Cách trung tâm huyện lỵ Trùng Khánh khoảng 22km về phía đông bắc, Thác có độ rộng khoảng 208m và chiều cao khoản 60 - 70m, được xếp vào thác nằm trên đường biên giới lớn thứ tư thế giới sau một số thác nước nổi tiếng như: thác Niagara giữa Canada và Mỹ; thác Victoria nằm giữa Zambia - Zimbabwe và thác Iguazu giữa Brasil - Argentina. 

Có một điều vô cùng thú vị về thác Bản Giốc là việc, bạn không cần phải lo ngại nên đến du lịch thác Bản Giốc vào mùa nào trong năm vì thác Bản Giốc vào mỗi mùa đều mang trong mình một nét đẹp đặc trưng. Vào mùa khô (tức từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau), thác Bản Giốc mang nét đẹp nhẹ nhàng, thanh tao như nàng tiên dáng trần còn vẻ e ngại trước cảnh sắc đời trần. Làn nước xanh mát vào mùa hè của thác Bản Giốc khiến bạn muốn thả mình và hòa quyện vào đó.
 
Vào mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 9), thác Bản Giốc lại mang vẻ đẹp trái ngược hoàn toàn với mùa hè. Đây là khoảng thời gian mà thác Bản Giốc mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ, dữ dội. Nước không còn chảy nhẹ nhàng mà đã bắt đầu chảy mạnh và xiết hơn, bọt bắn tung tóe khiến bạn ngỡ như làn mây trời đang lũ lượt kéo về khi mưa đến. 
 
Để đi đến thác Bản Giốc, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô bắt đầu từ Hà Nội, vì Hà Nội và Bản Giốc chỉ cách nhau khoảng 370km, mỗi phương tiện đều sẽ cho bạn những thuận lợi riêng. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể linh động giờ giấc cũng như là việc dừng chân tại những con đường tuyệt đẹp trước khi lên đến thác Bản Giốc.

Mời bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo nơi đây:

1
Tại đây, 11h trưa Chủ nhật ngày 2/10/2016, VTV; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Ngân hàng Chính sách Xã hội và UBND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp với chủ đề “ Cặp lá yêu thương” để giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….

 Nhật Lâm (Ảnh: Hồng Sơn)


Ý kiến bạn đọc