Du lịch miền Tây mỗi mùa một vẻ

10:51, 21/10/2016
|
(VnMedia) - Tự tay hái quả chín trên cây và ăn ngay tại vườn là một trải nghiệm rất đặc biệt hoặc muốn trải nghiệm du lịch mùa nước nổi, bạn có thể ghé thăm miền Tây để tận hưởng cảm giác đặc biệt này.
 
Trái cây miền Tây nổi tiếng thơm ngon không nơi nào sánh bằng, nhất là khi vừa thưởng thức vừa nghe tiếng vọng cổ ngọt lịm cất lên trong không gian êm đềm. Mùa hè là thời gian lý tưởng để khám phá miền Tây mùa quả ngọt với những khu vườn trái cây chín rộ. Nhưng nếu chưa có dịp đi vào mùa hè, bạn vẫn có thể ghé vào bất cứ thời gian nào trong năm. Chính bởi miền Tây với khí hậu nắng ấm quanh năm, thời tiết khí hậu ôn hòa nên quanh năm hầu như du khách đến tham quan mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa đến với miền Tây có một thú vị riêng, đặc sắc riêng. Những ai thích tham quan miền Tây vào mùa nước nổi, tầm tháng 9 đến tháng 11. Miền Tây thì hiếm khi nào có lũ lụt như các miền Trung hay miền Bắc, chỉ có mùa nước nổi thì nước ngập trắng cả đồng ruộng, đâu đâu cũng thấy nước. Du lịch miền Tây mùa này tuy không được đi tham quan nhiều nơi nhưng nếu đến đúng vào những ngày nước nổi thì cũng có nhiều thú vui không kém.  
 
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Vào thời điểm mùa xuân, gần giáp tết, miền Tây cũng như những vùng miền khác, lại tràn ngập hương sắc của hoa trái chào xuân. Mùa này rơi vào độ tháng từ tháng 12 đến tháng 1, tháng 2 dương lịch. Nếu đi du lịch mùa này, ngoài hoa trái vào mùa tết, bạn còn được trải nghiệm những phong tục tập quán rất đặc sắc của người miền Tây chào đón tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc.

Ghé đến vườn trái cây ở Tiền Giang, Vĩnh Long hay Cần Thơ, nơi đâu bạn cũng bắt gặp những những quả chín ngọt trên cành, hương thơm tan trong làn gió. Xoài cát Hòa Lộc vàng ươm, nhãn lồng căng mọng, ngọt mà không gắt cổ, vú sữa Lò Rèn ngọt thanh, sầu riêng thơm nức mũi, chôm chôm xanh đỏ treo lủng lẳng trên cành, bưởi da xanh, măng cụt, dâu da, bòn bon, quýt… sẽ mang đến cho bạn một bữa tiệc trái cây thịnh soạn.
 
Đặc biệt, đến miền Tây mùa quả ngọt bạn sẽ được các chủ vườn “bao bụng”, muốn ăn trái cây bao nhiêu tùy thích, đến khi no bụng thì thôi. Tùy theo giá cả hiện tại của từng loại trái cây đó mà giá vé sẽ điều chỉnh. Chắc chắn, bạn sẽ được trải nghiệm thú vị khi được tự tay hái quả ngọt trên cành còn chưa ráo nhựa và thưởng thức ngay vị tươi ngon đến mê li ấy. Khi ra về, nếu mua trái cây làm quà, chủ vườn xởi lởi cân rộng tay cho khách với giá rẻ bất ngờ. 
 
Ăn trái cây no nê, người miệt vườn tiếp tục khoản đãi bạn bữa trưa mang đậm văn hóa ẩm thực khẩn hoang như: cá tai tượng chiên xù, bánh xèo hến, lẩu mắm... Mỗi món một hương vị khác nhau nhưng đều thấm đẫm tinh thần Nam bộ hào sảng, hiếu khách.
 
Xuôi dòng sông Tiền trĩu nặng phù sa, những làng nghề truyền thống làm bánh tráng, kẹo dừa, bánh cốm, mật ong… là nét chấm phá độc đáo của vùng đất này. Đến nhà cổ Cai Cường (Vĩnh Long) xây từ năm 1885, ta có thể hình dung cuộc sống phú quý của những điền chủ xưa kia. Ngoài ra, đừng quên chuyến du ngoạn chợ nổi Cái Răng cơ man quả ngọt và tìm hiểu phương thức mua bán truyền thống có từ bao đời nay. 
 
Một số tour bạn có thể tham khảo cho hành trình khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh:
 
1. Tiền Giang - Vĩnh Long - Cần Thơ (2 ngày)
Giá từ: 1.690.000 đồng
Khởi hành: thứ 3 cách tuần 
 
2. Phú Quốc - Bãi Sao - Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc - Thiên Đường Giải Trí Vinpearlland - Khám Phá Vườn Thú Safari (3 ngày)
Giá từ: 3.190.000 đồng
Khởi hành: Hằng ngày
 
3. Phú Quốc - Thiên Đường Xanh - Trải Nghiệm Câu Cá Ngắm San Hô - Nghỉ dưỡng Resort 4 sao (3 ngày)
Giá từ: 4.990.000 đồng
Khởi hành: Hằng ngày
 
4. Vinpearl Phú Quốc Resort 5 sao - Đẳng Cấp Mới Trên Đảo Ngọc (3 ngày)
Giá từ: 7.190.000 đồng
Khởi hành: Thứ 4,6,7 hằng ngày
 
5. Châu Đốc - Làng Cá Bè - Rừng Tràm Trà Sư - Hà Tiên - Rạch Giá - Cần Thơ - 1 đêm KS 4 sao (4 ngày)
Giá từ: 2.990.000 đồng
Khởi hành : Thứ 5 hàng tuần
 
6. Sa Đéc - Cần Thơ - Cà Mau - Sóc Trăng - Bạc Liêu - 1 đêm KS 5 sao (4 ngày)
Giá từ: 3.090.000 đồng
Khởi hành: Thứ 3, 4, 5, 7 hàng tuần
 
An Nhiên

Ý kiến bạn đọc