Đại Nội Huế sẽ mở cửa đón khách vào ban đêm

19:58, 13/10/2016
|
Mùa hè năm 2017, Huế sẽ thí điểm mở cửa một phần Đại Nội về đêm để đón khách tham quan.
 
Trong các dịp Festival Huế có không ít chương trình thực hiện vào ban đêm trong Đại Nội như biểu diễn nghệ thuật, nghệ thuật sắp đặt, ăn cơm cung đình giữa sân Đại Nội về đêm. Đặc biệt, các “Đêm Hoàng cung”, với cảnh rêu phong, cổ kính, Đại Nội được thắp sáng bằng hàng nghìn ngọn nến tạo ra vẻ đẹp lung linh huyền ảo, mê hoặc du khách.Nhưng sau các kỳ lễ hội mọi thứ đều trở lại như cũ.
 
Du khách có dịp đến Huế tham quan vào mùa hè sẽ chứng kiến khi những ngọn gió Lào thổi vào với nhiệt độ nóng lên đến 39-40 độ C, chính những thời điểm như vậy mọi người ao ước được vào tham quan phong cảnh dịu mát của Đại Nội khi đêm về. 
Mặt nước lung linh tại vườn Thượng uyển Cơ Hạ - Ảnh: Dân trí
Mặt nước lung linh tại vườn Thượng uyển Cơ Hạ - Ảnh: Dân trí

Báo Dân trí dẫn lời TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế hôm 12/10 cho biết vào mùa hè năm 2017, trung tâm sẽ thí điểm mở cửa một phần Đại Nội về đêm để đón khách tham quan.

Do nhiều du khách khi đến Huế vào mùa hè cho rằng thời tiết nóng, ban ngày đi tham quan khá mệt muốn có nhu cầu tham quan về đêm nên sắp tới vào mùa hè năm 2017, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế dự định sẽ thí điểm mở cửa đón khách vào ban đêm.

“Cụ thể, một phần Đại Nội sẽ được làm thí điểm mở cửa ban đêm đón khách theo trục từ cửa Ngọ Môn – Điện Thái Hòa – Thế Miếu – Cung Diên Thọ - Cung Trường Sanh – Lầu Tứ Phương Vô Sự - Cửa Hòa Bình. Sẽ có các sản phẩm văn hóa du lịch kèm theo phần giới thiệu hấp dẫn. Do không gian Đại Nội về đêm rất đẹp, lung linh nên sẽ dễ hấp dẫn du khách” – TS. Hải nói.

Ông Lê Ngọc Thiện, Giám đốc khách sạn Hương Vỹ 1 và 2 tại TP Huế cho biết thêm: “Việc mở cửa Đại Nội Huế về đêm, kết hợp với việc chiếu sáng nghệ thuật các lăng tẩm, đền đài để thu hút du khách là điều rất nên làm đối với Huế hiện nay, nhằm để giữ chân du khách ở lại Huế dài ngày hơn. Rất nhiều đoàn khách đến Huế chỉ tham quan ban ngày nhưng ban đêm lại trở về nghỉ đêm tại Đà Nẵng, Hội An, làm Huế mất một nguồn thu không nhỏ, trong khi du lịch, dịch vụ được xem là mũi nhọn hàng đầu của nền kinh tế Cố đô”...

Tổng hợp


Ý kiến bạn đọc