Bảo tàng nhỏ nhất thế giới hút khách du lịch

06:59, 19/10/2016
|

(VnMedia) - Viện bảo tàng siêu nhỏ chỉ bằng đúng bốt điện thoại vừa chính thức mở cửa đón khách tại làng Warley, Yorkshire, Anh, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hôm 16/10 vừa qua là ngày trọng đại với người dân ngôi làng nhỏ Warley, khi họ chính thức giới thiệu với công chúng viện bảo tàng nhỏ nhất thế giới. Công trình này thực chất là chiếc bốt điện thoại đã được hoán cải thành nơi trưng bày và lưu giữ nhiều tranh, ảnh, vật dụng gắn với cuộc sống ở nơi đây.

Do có diện tích khiêm tốn nên mỗi lần viện bảo tàng chỉ có thể tiếp đón 1 người! Tuy nhiên, nơi đây vẫn khiến du khách cảm thấy hứng thú khi ghé thăm. Theo kế hoạch ban đầu, viện bảo tàng này sẽ liên tục thay đổi chủ đề trưng bày 3 tháng/1 lần để hút khách.

Được biết, ý tưởng xây dựng viện bảo tàng siêu nhỏ do hiệp hội cộng đồng Warley (WCA) khởi xướng, sau khi quan sát cách tận dụng bốt điện thoại cũ làm nơi trao đổi sách, máy khử rung tim… ở nhiều nơi khác.

Eliana Bailey - chủ tịch của WCA cho biết, sau khi viện bảo tàng này ra đời, họ đã nhận được phản hồi tích cực từ mọi người. “Nhiều người thích thú khi hay tin về bảo tàng này và càng ngạc nhiên hơn khi nhìn thấy những vật dụng được trưng bày bên trong. Chúng tôi hy vọng sẽ ngày càng thu hút được nhiều người tới đây”, bà Eliana Bailey nói.

Hiện tại, WCA đã gửi kiến nghị lên tổ chức kỷ lục thế giới (Guinness) xem xét và công nhận đây là viện bảo tàng nhỏ nhất thế giới.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc