4 mùa tuyệt sắc ở Fukushima - Nhật Bản

09:28, 24/10/2016
|

(VnMedia) - Bên cạnh một Fukushima được biết đến trong các hành trình tour là một nơi có thiên nhiên hùng vĩ, hoa trái ngọt thơm và sức sống mãnh liệt sau thiên tai, Fukushima còn có những nét duyên dáng thầm lặng ẩn sâu trong lòng núi, hồ...

Trong những năm gần đây, cái tên "Fukushima" đang ngày càng trở nên thân quen trong lòng du khách Việt qua những hành trình tour từ Tokyo hướng lên vùng Đông Bắc (Tohoku) - Nhật Bản. Bên cạnh một Fukushima được biết đến trong các hành trình tour là một nơi có thiên nhiên hùng vĩ, hoa trái ngọt thơm và sức sống mãnh liệt sau thiên tai, Fukushima còn có những nét duyên dáng thầm lặng ẩn sâu trong lòng núi, hồ, trong cả những góc nhỏ chưa in nhiều dấu chân của những người du lịch chuyên nghiệp.

Đến với Fukushima vào mùa xuân, khách lãng du không thể bỏ qua công viên Hanamiyama – công viên ngắm hoa anh đào đẹp nhất tỉnh Fukushima. Khác với khung cảnh màu hồng phớt nhẹ nhàng của đa phần sắc anh đào trên khắp nước Nhật, công viên Hanamiyama là một bức tranh Xuân độc đáo với màu vàng hoa liên kiều, màu đỏ tươi của hoa chi mộc, màu hồng đậm của hoa đào, màu hồng phớt của anh đào, màu trắng của hoa mơ hoa mận... Nếu thả bước phiêu bồng ra khu vực ngoại vi công viên nơi có vườn hoa cải vàng tươi, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ lộng lẫy của công viên Hanamiyama với bức tranh sắc màu rực rỡ.

Công viên này cũng là một dấu ấn điển hình của tấm lòng con người Fukushima rộng mở và phóng khoáng bởi vốn là khuôn viên thuộc sở hữu tư nhân, người chủ của công viên này đã mở cửa tự do cho du khách bốn phương tới và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi này.

Mùa hạ ở Fukushima về khi tàn cây trên những dãy núi Urabandai thay màu áo xanh non mướt mát. Đây đó trên cánh đồng hoa huệ tây ở Oze, màu vàng của đóa hoa dần bung cánh, xen giữa màu xanh trải dài như vô tận, uốn lượn theo những con đường lát gỗ, chạy hun hút về phía xa. Tiếng gót giày của du khách gõ những tiếng đều đều trên sàn gỗ, thấp thoáng giữa những tiếng ve, tiếng côn trùng rỉ rả khiến ngày hè thêm rộn rã.

​Trở lại Fukushima vào mùa Thu, lữ khách mơ màng nghe tiếng suối Naguragawa róc rách uốn mình dưới sắc đỏ của lá phong và màu vàng của những tàn cây ngân hạnh. Dãy Azuma Bandai hùng vĩ bừng lên màu lá mới, lá đỏ vàng xen lẫn lá tùng xanh, tất cả hòa quyện vào nhau trong màu nắng vàng như trải mật, khiến Thu nơi này quyến rũ và nồng ấm như một bản tình ca.

Được thiên nhiên phú cho đủ phong vị bốn mùa, sang Đông, Fukushima như một mỹ nhân khoác trên mình chiếc áo mùa đông tinh khôi dệt nên từ tuyết  trắng. Đến Fukushima mùa này, thay vì tản bộ giữa thiên nhiên, lữ khách có thể cuộn mình trong áo ấm, ngồi trên toa tàu của Tadami-sen – chuyến tàu du lịch trải dài từ Fukushima sang Niigata, nhâm nhi chút rượu sake ấm, phóng tầm mắt ra ngoài núi rừng, cây cối và đền đài mênh mang màu trắng xóa.

Lữ khách, vốn là những người đến để rồi đi, đi rồi lại mang thương nhớ. Fukushima cũng như bất cứ một điểm đến đẹp đẽ níu chân người nào ở đất nước Phù Tang, khi lữ khách đã đến một lần sẽ vương lại trong lòng, như câu thơ trong bài “Tiếng hát con tàu” của nhà thơ Chế Lan Viên:

“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở

Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn”...

Khác với Cung đường vàng truyền thống, tuyến Cung đường kim cương nhằm đưa du khách Việt Nam đến gần hơn với thiên nhiên – văn hóa Nhật Bản qua hành trinh tham quan khu phố cổ Kitakata, đền Nikko, Edo Wonderland hay các công viên, vườn hoa trái bốn mùa nở rộ. Mỗi mùa, Fukushima đều có nét đẹp riêng. Những khu nghỉ mát trượt tuyết đẳng cấp thế giới trong mùa đông, hay chiêm ngưỡng vùng trồng hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản vào mùa xuân, cung đường lá đỏ rực rỡ vào mùa thu. Trong 1 hành trinh, du khách sẽ được dừng chân trải nghiệm tới 4 tỉnh đặc sắc của khu vực đảo Honshu, đó là Ibaraki – Fukushima – Nikko – Tokyo với chi phí tour chỉ dao động quanh 30 triệu đồng, sử dụng hãng hàng không Vietnam Airlines (tiết kiệm 4 – 8 triệu so với tuyến Cung đường vàng).

An Nhiên (Ảnh: Hà Anh)


Ý kiến bạn đọc