Trải nghiệm một ngày tại kỳ quan đệ nhất động Phong Nha

10:25, 06/09/2016
|
(VnMedia)- Cách thành phố Đồng Hới 45km về phía Tây Bắc, động Phong Nha là hang động thuận lợi nhất dành cho khách du lịch. Sau 30 phút du thuyền trên sông Son thơ mộng từ Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng quý khách sẽ đến với Phong Nha - Kỳ quan đệ nhất động.
 
Thăm kỳ quan đệ nhất động
 
Tour du lịch Phong Nha- Kỳ quan đệ nhất động hiện do Trung tâm Du lịch Phong Nha- Kẻ Bàng tổ chức. Bạn có thể đi trong ngày để trải nghiệm phong cảnh tuyệt mỹ ở đây.
 
Hình ảnh tuyệt vời của động Phong Nha.
Hình ảnh tuyệt vời của động Phong Nha.
Phong Nha là hang động tiêu biểu nhất về giá trị thẩm mỹ và sự độc đáo tại Di sản Phong Nha - Kẻ Bàng. Đặc biệt, lần đầu tiên sau gần 20 năm khai thác du lịch động Phong Nha, với đèn pin đội đầu, dày chống trượt và các thiết bị chuyên dụng chuyên nghiệp, khách du lịch có cơ hội trải nghiệm đầy đủ 7 tiêu chí nổi bật của động Phong Nha do Hội hang động Hoàng gia Anh bình chọn, bao gồm:
 
- Hang động có cửa hang cao và rộng
- Hang động có bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất
- Hang động có sông ngầm đẹp nhất
- Hang động có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất 
- Hang động có các hang khô cao và rộng
- Hang động có Hồ nước ngầm sâu và đẹp
- Hang nước dài nhất.
 
Với chiều dài 7.729m, Phong Nha là một trong những hang nước dài nhất Thế giới. Đặc biệt, đây là hang động có con sông ngầm duy nhất ở Việt Nam đang khai thác du lịch.
 
Đến Phong Nha như thế nào?
 
Nếu bạn xuất phát từ phía Bắc hoặc từ phía Nam, bạn có thể đi bằng đường tàu hỏa, máy bay, hoặc xe khách để tới Quảng Bình. 
 
Từ Hà Nội, bạn có thể chọn chuyến xe open tour của các hãng Hưng Long, Sinh Café, Hưng Thành…hay các nhà xe chuyên tuyến Hà Nội- Quảng Bình xuất phát lúc 18 giờ, bạn sẽ đến Đồng Hới (Quảng Bình) lúc 4 giờ sáng hôm sau.
 
Nếu chọn tàu hỏa, nên đặt chỗ trên các chuyến tàu Thống Nhất tại Hà Nội bạn nên chọn tàu, SE1,  SE3 chạy từ Hà Nội buổi tối đến Đồng Hới vào sáng ngày hôm sau, tàu QB1 chạy từ Hà Nội lúc 20:05 đến Đồng Hới 08:25 sáng ngày hôm sau.  Tham khảo thêm giờ tàu,giá vé các loại tại website của Đường Sắt Việt Nam: www.dsvn.vn
 
Nếu bạn xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể đặt chuyến bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh – Đồng Hới với ba hãng hàng không: Vietjetair vàJetstar bay mỗi ngày còn Vietnam airline bay 2 ngày 1 chuyến. Bạn nên có kế hoạch cho chuyến đi sớm đặt vé tại các phòng vé đại lý chính thức của các hãng để có giá vé tốt nhất.  
Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc. Hầu hết tất cả các phương tiện đều chỉ đưa bạn đến trung tâm thành phố Đồng Hới. Để đi từ Đồng Hới đến Phong Nha, bạn có thể bắt taxi, đi xe ôm đến Phong Nha hoặc thuê xe máy để có những trải nghiệm riêng trên đường.
 
Quảng Bình nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa và luôn bị tác động bởi khí hậu của phía Bắc và phía Nam và được chia làm hai mùa rõ rệt: Mùa khô (từ tháng 4 đến tháng 8), đây là thời gian khá thuận lợi để tham gia vào những chuyến khám phá hang động trong lòng di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng. Trong khi nhiệt độ  ở bên ngoài là 36-37°C thì nhiệt độ trong hang động luôn ở 20-21°C rất mát mẻ dể chịu; Mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau) đặc trưng có gió mùa Đông Bắc, lượng mưa trung bình hàng năm từ 2.000mm – 2.300mm/năm. Vào những ngày nước lớn các cơn bảo lũ, nước sông Son dâng cao che khuất cửa hang, thuyền du lịch không vào đây được nên không thể tham quan Động Phong Nha (Động Nước). Tuy nhiên, nếu muốn khám phá các động khô như Động Tiên Sơn , Động Thiên Đường bạn vẫn tham quan bình thường. Nhưng, bạn cần chú ý thời gian để lên lịch trình cũng như trang bị dụng cụ, quần áo cho phù hợp.

An Khanh (Ảnh: Trung tâm Du lịch Phong Nha- Kẻ Bàng)


Ý kiến bạn đọc