Sốc: Vạn Lý Trường Thành được trùng tu bằng... xi măng

20:40, 22/09/2016
|
Một đoạn Vạn Lý Trường Thành 700 năm tuổi đã được “bê tông hóa” bằng xi măng khiến người dân Trung Quốc giận dữ, theo CNN.
 
Đây là kết quả cuộc trùng tu tôn tạo bởi một chính quyền địa phương ở Trung Quốc từ năm 2014, tuy nhiên chỉ mới gần đây dư luận Trung Quốc mới ồn ào phản ứng. 
Một đoạn Vạn Lý Trường Thành bị bê tông hóa. Ảnh: BeijingNews
Một đoạn Vạn Lý Trường Thành bị bê tông hóa. Ảnh: BeijingNews.
 
Công việc trùng tu đã hoàn thành gần khu vực giáp ranh giữa tỉnh Liêu Ninh và Hà Bắc, trong đó bức tường bị phủ xi măng trắng, che hết đặc điểm nguyên bản.
 
Theo đài CNN, thông tin ban đầu công bố trên trang Sina cho biết đoạn tường này đã được tu bổ theo chỉ đạo của cơ quan quản lý di tích văn hóa hạt Tuy Trung ở tây nam tỉnh Liêu Ninh.
 
Phần tu bổ được tiến hành nhằm phục hồi lại những phần tường bị đổ nát và không thể mở cửa phục vụ công chúng. Tuy nhiên kết quả của nó đã bị cư dân mạng xã hội Trung Quốc và giới phản biện chỉ trích dữ dội.
 
Dong Yaohui, phó chủ tịch Hiệp hội Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc, cho rằng việc trùng tu tường thành là "rất tệ". "Nó phá hủy vẻ ngoài nguyên bản của Vạn Lý Trường Thành, làm mất đi lịch sử của nhân dân".
Cũng theo ông Dong, chính quyền trung ương cần có những biện pháp quản lý đồng bộ và tăng cường hiệu quả trong công tác tu bổ Vạn Lý trường thành vì nếu không "kết quả hóa sẽ trái ngược" với mong muốn.

Theo Tổ Quốc


Ý kiến bạn đọc