Mách bạn cách tiết kiệm chi phí khi du lịch tại đất nước mặt trời mọc

15:06, 22/09/2016
|

(VnMedia) - Du lịch tại đất nước mặt trời mọc Nhật Bản đang được nhiều người lựa hoặc lên kế hoạch. Tuy nhiên, chi phí cho du lịch tại Nhật Bản lại không hề rẻ, vậy bạn cần phải làm gì để vừa có thể đến vùng đất này tham quan, vừa đảm bảo có đủ chi phí?

Theo đại diện của Onetour, một công ty chuyên về du lịch giá rẻ, du lịch Nhật Bản đang là xu hướng được nhiều người mê khám phá lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chi tiêu hợp lý khi chọn lựa cho mình điểm đến này. Bằng kinh nghiệm tổ chức tour du lịch của mình, Onetour đã có những chia sẻ thú vị.

Chọn thời điểm thích hợp
 
Khi bạn có nhiều tiền, bạn có thể đi du lịch vào bất cứ khi nào bạn thích, tuy nhiên, khi chi phí của bạn không phải quá dư thừa mà vẫn muốn thưởng cho mình những chuyến đi nghỉ thật ý nghĩa ở những vùng đất bạn thích như Nhật Bản, bạn hãy chọn đi vào mùa du lịch thấp điểm. Ở Nhật Bản, mùa hoa anh đào, mùa lá đỏ chính là hai khoảng thời gian cao điểm của du lịch Nhật Bản, lượng khách du lịch tăng cao dẫn đến giá thành của tour tăng cao, các dịch vụ đi kèm cũng chính vì thế sẽ tăng lên so với những ngày thường. Bạn muốn tiết kiệm chi phí thì nên đi du lịch vào thời điểm thấp điểm.
 
Một vấn đề quan trọng mà bạn cần phải chú ý khác để tiết giảm chi phí cho chuyến đi chính là việc săn vé máy bay giá rẻ. Một số hãng hàng không thường có nhiều chương trình khuyến mãi vé giá rẻ, bạn có thể canh vào những thời điểm khuyến mãi, lên kế hoạch du lịch sớm hơn khoảng từ 2 tới 3 tháng. Giá vé tiết kiệm có thể chênh lệch khá nhiều so với giá thường.
 
Khi đã đến Nhật Bản, một cách giúp bạn tiết kiệm chi phí chính là sử dụng các phương tiện đi lại công công tại Nhật Bản.
 
Đi taxi ở Nhật Bản có giá rất cao, chính vì vậy những phương tiện giao thông công cộng như xe bus, tàu điện ngầm thường là lựa chọn hàng đầu của những người đi du lịch giá rẻ. Nếu bạn muốn di chuyển ở khoảng cách xa có thể dùng phương tiện tàu Japan Rail Pass.
 
Ngoài ra bạn có thể chọn cách đi bộ tham quan các khu du lịch là một việc nên làm vừa có thể tự do ngắm cảnh lại tiết kiệm được nhiều chi phí khi phải thuê xe.
 
 
Đừng bỏ qua những nơi miễn phí
 
Tiết giảm chi phí có nghĩa là hạn chế tối đa việc phải chi tiền, và nếu bạn muốn đi du lịch với giá rẻ nhất hãy nhớ đừng bỏ qua những nơi để ngắm cảnh miễn phí. Theo đại diện của Onetour, không chỉ ở Việt Nam mà ở các nước, không phải bất cứ địa danh nào cũng phải mất vé, vì vậy những điểm du lịch miễn phí như các đền thờ, công viên hay chợ là những địa điểm hấp dẫn du khách nhất. Ở Nhật Bản đặc biệt là Kyoto và Nara là nơi có nhiều cảnh đẹp, địa điểm du lịch miễn phí nhất.
 
Nếu đã đến Nhật Bản, bạn sẽ thấy có rất nhiều người thân thiện, họ sẵn sàng giúp đỡ bạn để trau dồi thêm kiến thức, khả năng nói tiếng Anh của họ. Bạn hãy coi đó chính là những hướng dẫn viên du lịch miễn phí của mình và đi cùng những hướng dẫn viễn như vậy cũng giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền.
 
Dù là một đất nước vô cùng phát triển nhưng những dịch vụ như ngủ tại nhà của một số địa danh du lịch như Kyoto, Nara, Nagoya vẫn luôn là điểm đến ưa thích của những người đi du lịch giá rẻ. Giá cả phải chăng lại có thể tổ chức được nhiều những lễ hội vui chơi, các hoạt động ngoài trời ưa thích. Bạn cũng đừng nên bỏ qua lựa chọn này trong hành trình tiết giảm chi phí tối đa của mình nhé.
 
Trúc Dân (Ảnh: Onetour)

Ý kiến bạn đọc