Khám phá quán cà phê Bình Nhưỡng giữa lòng Châu Âu

15:38, 12/09/2016
|

Tọa lạc giữa thành phố Tar​ragona của Tây Ban Nha, Pyongyang Café là một sự lựa chọn thú vị với những ai có mong muốn thưởng thức một ly cà phê mang đậm hơi thở của Triều Tiên.

Quán cà phê độc đáo này là ý tưởng của Alejandro Cao de Benos, người phương Tây duy nhất làm việc trong chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

Pyongyang Café bắt đầu được mở cửa vào giữa tháng 7 vừa qua và đây cũng là lần đầu tiên một quán cà phê đặc biệt như vậy xuất hiện ở phương Tây, theo Alejandro. 

Tới với Pyongyang Café, điều gây ấn tượng nhất với các thực khách có lẽ là những áp phích tuyên truyền treo trên tường hay những lá quốc kỳ phía quầy bar hoặc cũng có thể là kệ sách với đầy đủ những tác phẩm của các nhà lãnh đạo Triều Tiên từ năm 1948 đã được dịch sang tiếng Tây Ban Nha. 

Alejandro Cao de Benos, chủ nhân của quán cà phê đặc biệt
Alejandro Cao de Benos, chủ nhân của quán cà phê đặc biệt

“Chúng tôi muốn phá vỡ tất cả những lời đồn thổi và những câu chuyện không có thật về Triều Tiên. Hiện không có nhiều người có cơ hội đặt chân tới Triều Tiên để tìm hiểu vì nơi này còn nhiều phức tạp và cũng bởi nó quá xa xôi. Vì vậy, họ có thể tìm tới quán cà phê của tôi”, Alejandro đon đả mời chào các thực khách của mình.

Ông chủ của Pyongyang Café cũng tiết lộ quán cà phê của mình đón tiếp 35 lượt khách mỗi ngày bắt đầu từ ngày đầu tiên mở cửa. 

Alejandro tin rằng con số này sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới khi người ta biết đến nhiều hơn nơi mà anh hi vọng có thể trở thành một trung tâm văn hóa nơi chia sẻ những nét văn hóa Triều Tiên tới những người đam mê tìm hiểu quốc gia bí ẩn này. 

 Một góc của Pyongyang Café.
Một góc của Pyongyang Café.

Alejandro hiện đang là đại biểu danh dự của Ủy ban Quan hệ Văn hóa quốc tế, trực thuộc đảng Lao động Triều Tiên.

Người đàn ông đến từ Tây Ban Nha này cũng từng có cơ hội tiếp xúc và trao đổi với cố chủ tịch Kim jong-il và nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện tại Kim Jong-un.

Năm 2000, Alejandro thành lập Hiệp hội Bạn hữu Triều Tiên. Hiện tổ chức này có các đại diện chính thức đến từ 28 nước như như Tây Ban Nha, Mỹ, Na Uy, Canada, Brazil, Trung Quốc, Nga..

Theo VTC


Ý kiến bạn đọc