Hình ảnh đầu tiên về nhà hàng trên Boeing 737 ở Trung Quốc

07:32, 11/09/2016
|

(VnMedia) - Nhà hàng trên chiếc Boeing 737 ở Trung Quốc chính thức khai trương vào hôm qua 10/9, hứa hẹn sẽ rất hút khách nhờ loại hình kinh doanh rất đặc biệt này.

Nằm tại một con phố sầm uất, hiện đại ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nhà hàng “Lily Airways” thu hút rất đông sự chú ý của người qua lại nhờ “vóc dáng” là một chiếc Boeing cỡ lớn.

Ý tưởng thành lập nhà hàng đặc biệt này do một doanh nhân địa phương có tên là Li Yang nghĩ ra, sau khi anh nhìn thấy mô hình kinh doanh khách sạn máy bay tại Thụy Điển. Yang đã quyết định bỏ ra số tiền tương đương 5 triệu USD để mua lại nguyên vẹn máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Indonesia - Batavia Air và mất gần 4 tháng để vận chuyển chiếc máy bay này từ Indonesia tới Vũ Hán.

Thực khách đầu tiên là ông chủ nhà hàng -Li Yang
Những vị thực khách đầu tiên tới nhà hàng

Thực khách khi bước chân vào nhà hàng sẽ được hướng dẫn đi qua một ống lồng tương tự như tại sân bay. Bên trong máy bay vẫn có đầy đủ cabin, buồng lái, đội ngũ tiếp viên hàng không…

Ngay cả bộ phận phục vụ cũng buộc phải có những chứng chỉ, bằng cấp liên quan tới hàng không hoặc khách sạn, tương tự như các yêu cầu xét tuyển của các hãng hàng không Trung Quốc. Nếu là nam phục vụ phải có chiều cao từ 1.75m, còn nữ là 1.65m.

Bữa tối ở nhà hàng đặc biệt này có giá trung bình từ 30 tới 45 USD. Yang cho biết, anh đã bỏ ra số tiền không nhỏ để thuê các đầu bếp hàng đầu thế giới giúp thực khách có những bữa ăn ngon miệng.

Một chiếc Boeing 737 có thể chở được 128 hành khách, còn với nhà hàng này tối đa chỉ có thể phục vụ 70 thực khách trong cùng thời điểm.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc