Ghé thăm thiên đường mua sắm Dubai

21:38, 13/09/2016
|

Ngoài những ấn tượng về sân bay, cái nóng khủng khiếp, những công trình xây dựng khủng tại Dubai như đã đăng ở Dubai phần I, Dubai còn hãnh diện với thế giới bởi những ấn tượng trong đầu tư thu hút thương mại qua hệ thống shopping, thiên đường sa mạc và khu chợ “ngàn lẻ một đêm”.

Trung tâm mua sắm ở Dubai

Thiên đường mua sắm Singapore, Nhật Bản, Ý… chưa là gì so với Dubai. Nơi đây mới chính là thế giới mua sắm bậc nhất hấp dẫn cả già, trẻ, trai, gái ở mọi quốc gia...

 Khu mua sắm Dubai Mall.
Khu mua sắm Dubai Mall.

Điểm cộng ở Dubai khiến người ta từ khắp các nẻo phương trời thế giới đổ về đây để shopping là tax free (toàn thể các nước tiểu vương quốc Arập thống nhất UAE đều không có thuế VAT). Điều này giải thích tại sao các mặt hàng từ quần áo thời trang, nước hoa, mỹ phẩm, vàng bạc châu báu, đồ điện tử, xe hơi hạng sang ở Dubai đều có giá rẻ hơn so với thị trường chung thế giới từ 10 - 20%. Ai mà chẳng thích mua rẻ cho cùng một mặt hàng nên vì thế mua sắm ở đây như mời chào rút hầu bao và cứ như chưa bao giờ được mua sắm, ngắm nhìn nên hoa cả mắt bởi vì một phần là vậy.

Shopping hàng hiệu ở Dubai trên như Hermes, Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Prada, Dior, Armani, D&G, Balenciaga, Chlóe, Tiffany, Salvatore Ferragamo, Cartier, Bottega Veneta… nhan nhản ở các shop. Phụ nữ Arập trong trang phục áo thụng đen trùm kín hết tóc trông huyền bí, uẩn khúc với đôi mắt đen nhánh, ánh mắt bất cần xung quanh. Tuy nhiên, ít ai lại biết rằng, bên trong bộ trang phục lụng thụng huyền bí đó, những người phụ nữ này rất thời thượng, hết sức sành điệu với những thương hiệu đắt tiền nhất thế giới mà bất cứ phụ nữ nào cũng chẳng dám mơ.

Chợ vàng ở Dubai!

Chợ vàng trông như giả bởi nó nhiều quá. Cứ như chợ rau chợ quần áo. Có vô số chợ vàng ở Dubai, khu bán vàng tập trung dọc hai bên đường ở rất nhiều khu vực, hẳn phố toàn vàng với vàng, choáng vì tất cả đều là vàng thật.

 Chợ vàng với cơ man là vàng.
Chợ vàng với cơ man là vàng.

Chợ vàng là những hình ảnh của một Dubai truyền thống và cổ xưa nhất. Không khí chợ vàng không ồn ào, không gọi mời níu kéo, chỉ đơn giản là nụ cười thật ngọt của người Ả Rập. Những người bán hàng có khuôn mặt họ hệt như “trai đẹp, gái đẹp” trong tranh vẽ với thái độ hết sức nhã nhặn với khách hàng, bất kể mua hay ngắm hàng. Không giống như ở Việt Nam, nếu hỏi giá không mua thì khó có thể nhận được sự vui vẻ như ở đây.

“Phiên chợ Ba Tư” đưa ta về thế giới “ngàn lẻ một đêm”

Dubai biết cách thu hút du khách ở điểm này. Dọc đường đi đến khu chợ, hầu như đi qua các khu nhà hàng, khách sạn, quán xá đều có mở bản nhạc như trong phim Alibaba. Nghe như buồn, như vui, như nuối tiếc tuổi thơ, như hạnh phúc hiện tại! Bất cứ ai tuổi thơ đã từng được đọc truyện cổ đều mong được sống trong cảm giác của ngày con trẻ, ngày mà như nuốt từng chữ trong cuốn truyện “Ngàn lẻ một đêm”. Chính vì thế, dù thời hiện đại, người ta vẫn để cho Dubai một góc kỷ niệm về một thời xa xưa. Và điều này mang lại cho du khách một trải nghiệm vô cùng độc đáo.

 Hình ảnh chợ vương vấn dáng dấp của câu truyện cổ “ngàn lẻ một đêm”.
Hình ảnh chợ vương vấn dáng dấp của câu truyện cổ “ngàn lẻ một đêm”.

Dubai vẫn mang nét đặc trưng nền văn hóa Ba Tư trong lòng các phố cổ, chính là linh hồn của những “chợ phiên” rộn ràng, tấp nập, vội vã, nhạc vui… Có thể nói rằng đây chính là cảm xúc tái hiện văn hóa Ba Tư đã từng tồn tại và lưu truyền qua thời gian.

Những “phiên chợ Ba Tư” của quá khứ… Những phiên chợ vẫn náo nhiệt diễn ra trong lòng những khu phố dọc ngang. Tất cả các loại hàng hóa đều có mặt. Gương mặt dù mệt mỏi nhưng quá đẹp bởi nụ cười với du khách dù khách ghé qua nhiều khi chỉ ngắm nhìn mà không mua bất cứ sản phẩm nào. Người ta ngắm nhìn khu chợ như nuốt vào trong không khí chợ Ba Tư.

Thiên đường sa mạc Dubai

Có lẽ ai đó đã rất thông minh khi sáng tạo ra một khu du lịch từ cát, biết tận dụng cát, biết trân trọng và nâng niu cát nên giờ đây cát sa mạc Dubai trả lại ơn cho chính chủ của nó. Quả thật là một sự đầu tư quá thông minh và hoàn hảo với những chú lạc đà, trại đêm “ngàn lẻ một đêm” bồng bềnh cho mỗi du khách.

Cảm giác đi trên chiếc xe đặc chủng dành cho sa mạc, bồng bềnh lên xuống, lúc ngụp sâu lúc thả nổi trên không trung, cảm giác này không bao giờ phai nhạt cho người trải nghiệm. Sức hút ở đây chính là biết kết hợp của cảm giác mạnh khi những chiếc xe ngụp lặn bồng bềnh trên sa mạc nhưng rất an toàn. Trại đêm cũng là cảm giác sống lại trong câu truyện cổ thời xưa.

Theo Báo Xây dựng


Ý kiến bạn đọc